Kích hoạt tài khoản đã khóa trên cổng thông tin 1 cửa quốc gia được quy định như thế nào?

Kích hoạt tài khoản đã khóa trên cổng thông tin 1 cửa quốc gia được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này?

Nội dung chính

    Kích hoạt tài khoản đã khóa trên cổng thông tin 1 cửa quốc gia được quy định như thế nào?

    Theo Khoản 5 Điều 11 Nghị định 85/2019/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 01/01/2020) quy định việc kích hoạt tài khoản đã khóa trên cổng thông tin 1 cửa quốc gia, cụ thể như sau:

    - Để tiếp tục sử dụng tài khoản đã khóa, người khai hoặc các bộ quản lý ngành, lĩnh vực có văn bản gửi Đơn vị quản lý Cổng thông tin một cửa quốc gia, nêu rõ thông tin tài khoản, lý do đề nghị kích hoạt tài khoản, thời điểm kích hoạt.

    - Đơn vị quản lý Cổng thông tin một cửa quốc gia thực hiện kích hoạt tài khoản đã khóa theo thời điểm đề nghị kích hoạt nêu tại điểm a khoản này. Trong trường hợp thời điểm đề nghị kích hoạt sớm hơn thời điểm nhận được văn bản đề nghị kích hoạt hoặc thời điểm đề nghị kích hoạt muộn hơn dưới 01 ngày so với thời điểm nhận được văn bản đề nghị kích hoạt thì thời gian kích hoạt là 01 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận được văn bản đề nghị kích hoạt.

     

    9