Đăng ký tài khoản cho người sử dụng là công chức của các cơ quan trên cổng thông tin 1 cửa quốc gia được quy định như thế nào?

Đăng ký tài khoản cho người sử dụng là công chức của các cơ quan trên cổng thông tin 1 cửa quốc gia được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này?

Nội dung chính

    Đăng ký tài khoản cho người sử dụng là công chức của các cơ quan trên cổng thông tin 1 cửa quốc gia được quy định như thế nào?

    Theo Khoản 2 Điều 11 Nghị định 85/2019/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 01/01/2020) quy định việc đăng ký tài khoản người sử dụng là công chức của các cơ quan trên cổng thông tin 1 cửa quốc gia, cụ thể như sau:

    - Các bộ quản lý ngành, lĩnh vực tổng hợp danh sách tài khoản người sử dụng cần cấp mới trên Cổng thông tin một cửa quốc gia, nêu rõ họ tên, chức danh, đơn vị công tác, quyền hạn sử dụng các chức năng thuộc bộ quản lý ngành, lĩnh vực trên Cổng thông tin một cửa quốc gia và gửi văn bản thông báo đến Đơn vị quản lý Cổng thông tin một cửa quốc gia;

    - Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày các bộ quản lý ngành, lĩnh vực cung cấp danh sách tài khoản người sử dụng cần cấp mới theo đúng yêu cầu, Đơn vị quản lý Cổng thông tin một cửa quốc gia căn cứ các yêu cầu kỹ thuật về bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống thực hiện xem xét số lượng tài khoản do các bộ quản lý ngành, lĩnh vực yêu cầu cấp, cấp tài khoản người sử dụng cho các bộ quản lý ngành, lĩnh vực và thông báo bằng văn bản về tên truy cập, mật khẩu mặc định đến bộ quản lý ngành, lĩnh vực đó. Trường hợp số lượng tài khoản cấp mới ít hơn số lượng các bộ quản lý ngành, lĩnh vực yêu cầu, Đơn vị quản lý Cổng thông tin một cửa quốc gia phải nêu rõ lý do trong văn bản thông báo gửi các bộ quản lý ngành, lĩnh vực.

     

    8