Thông tin liên lạc trong tìm kiếm, cứu nạn hàng không dân dụng được quy định ra sao?

Thông tin liên lạc trong tìm kiếm, cứu nạn hàng không dân dụng được quy định như thế nào? Nội dung điện cấp cứu - khẩn cấp cần có đủ thông tin gì?

Nội dung chính

    Thông tin liên lạc trong tìm kiếm, cứu nạn hàng không dân dụng được quy định như thế nào?

    Thông tin liên lạc trong tìm kiếm, cứu nạn hàng không dân dụng được quy định tại Điều 8 Quyết định 33/2012/QĐ-TTg về Quy chế phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng không dân dụng do Thủ tướng Chính phủ ban hành, cụ thể như sau:

    1. Sử dụng các kênh (tần số) trực thu canh, thông tin liên lạc và cấp cứu - khẩn cấp hàng không dân dụng bằng vô tuyến điện theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.
    2. Nội dung điện cấp cứu - khẩn cấp cần có đủ thông tin giúp cho Cơ quan chủ trì tìm kiếm, cứu nạn hoặc tàu bay đang hoạt động gần khu vực bị nạn biết tình huống tai nạn, sự cố để chuẩn bị phương án hỗ trợ hoặc tìm kiếm, cứu nạn, bao gồm:
    a) Loại tàu bay, số đăng bạ, hô hiệu, vị trí và thời gian, tình hình thời tiết tại khu vực gặp nạn;
    b) Số lượng tổ bay và hành khách trên tàu bay;
    c) Mô tả chung sự cố và loại sự cố;
    d) Các đề nghị trợ giúp và các yêu cầu khác (nếu có);
    đ) Tần số, thiết bị thông tin khả năng thiết lập liên lạc, các phương thức liên lạc khác (nếu có);
    e) Tên, địa chỉ và các phương thức liên lạc với hãng hàng không, chủ phương tiện hoặc với đại diện của chủ phương tiện.

    Trên đây là nội dung câu trả lời về những thông tin liên lạc trong tìm kiếm, cứu nạn hàng không dân dụng theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 33/2012/QĐ-TTg.

    11