Thời hạn chiết khấu của giấy tờ có giá được quy định như thế nào?

Thời hạn chiết khấu của giấy tờ có giá được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này?

Nội dung chính

    Thời hạn chiết khấu của giấy tờ có giá được quy định như thế nào? 

    Theo quy định tại Khoản 10 Điều 2 Thông tư 01/2012/TT-NHNN quy định về chiết khấu giấy tờ có giá của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đối với tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

    Thời hạn chiết khấu là khoảng thời gian tính từ ngày giấy tờ có giá được Ngân hàng Nhà nước nhận chiết khấu đến ngày tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có nghĩa vụ thanh toán tiền mua lại giấy tờ có giá cho Ngân hàng Nhà nước và nhận lại giấy tờ có giá theo cam kết mua lại giấy tờ có giá đó (trường hợp chiết khấu có kỳ hạn) hoặc vào ngày đến hạn thanh toán giấy tờ có giá đó (trường hợp chiết khấu toàn bộ thời hạn còn lại).

    Trên đây là nội dung tư vấn về Thời hạn chiết khấu của giấy tờ có giá. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 01/2012/TT-NHNN.

     

    44