Theo quy định của pháp luật Việt Nam, nội dung hợp đồng tư vấn được quy định như thế nào?

Chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực y tế đang phát triển một bộ phận tư vấn sức khỏe. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, nội dung hợp đồng tư vấn được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Theo quy định của pháp luật Việt Nam, nội dung hợp đồng tư vấn được quy định như thế nào?

    Nội dung hợp đồng tư vấn được hướng dẫn tại Điều 18 Nghị định 87/2002/NĐ-CP về hoạt động cung ứng và sử dụng dịch vụ tư vấn, theo đó:

    1. Hợp đồng tư vấn (sau đây gọi tắt là hợp đồng) có các nội dung chủ yếu sau đây :
    a) Tên, địa chỉ, điện thoại, fax, thư điện tử của nhà tư vấn và người sử dụng dịch vụ tư vấn;
    b) Mục tiêu của dịch vụ tư vấn, phạm vi và kết quả phải đạt được của dịch vụ tư vấn;
    c) Quyền và nghĩa vụ của nhà tư vấn;
    d) Nghĩa vụ, quyền của người sử dụng dịch vụ tư vấn;
    đ) Thời hạn, tiến độ thực hiện dịch vụ tư vấn;
    e) Phí dịch vụ và phương thức thanh toán;
    g) Các thoả thuận về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với kết quả tư vấn;
    h) Pháp luật cần áp dụng và phương thức giải quyết tranh chấp;
    i) Các trường hợp bất khả kháng;
    k) Chấm dứt hợp đồng và trách nhiệm của các Bên khi chấm dứt hợp đồng;
    l) Điều kiện hiệu lực của hợp đồng;
    m) Thời hạn hợp đồng, nguyên tắc, thủ tục nghiệm thu và thanh lý hợp đồng;
    n) Các trường hợp sửa đổi, bổ sung hợp đồng, giải quyết các vấn đề phát sinh.
    2. Tuỳ theo từng trường hợp cụ thể, nếu được sự nhất trí của cả hai Bên, có thể điều chỉnh hoặc bổ sung các nội dung khác trong hợp đồng tư vấn.

    Trên đây là nội dung về Nội dung hợp đồng tư vấn, được quy định tại Nghị định 87/2002/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

    11