Thẩm quyền và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức ra sao?
Nội dung chính
Thẩm quyền và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức ra sao?
Căn cứ theo quy định tại Điều 12 Quyết định 2693/QĐ-BNN-TCCB năm 2013 về Quy chế Quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thẩm quyền và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ được quy định như sau:
- Quản lý hồ sơ công chức, viên chức và lao động hợp đồng của cơ quan, đơn vị theo phân cấp quản lý cán bộ (trừ các đơn vị có tên tại mục 1 Điều 11 Quy chế này).
- Hướng dẫn công chức, viên chức kê khai hồ sơ khi lập mới hoặc hướng dẫn trình tự lập lại hồ sơ khi bị thất lạc, hư hỏng; thực hiện các quy định về bổ sung, chuyển giao, tiếp nhận, nghiên cứu, sử dụng, khai thác, lưu giữ, bảo quản hồ sơ công chức, viên chức theo quy định.
- Bố trí người đủ tiêu chuẩn nghiệp vụ để làm công tác quản lý hồ sơ.
- Đề nghị Bộ cho ý kiến để cơ quan, đơn vị quyết định việc sửa chữa những thông tin không thống nhất trong hồ sơ hoặc lập lại hồ sơ khi bị hư hỏng, thất lạc của công chức, viên chức diện cơ quan, đơn vị quản lý.
- Thông báo cho nhân sự biết kết luận thẩm tra, xác minh về các dữ liệu trong hồ sơ do công chức, viên chức tự khai không thống nhất hoặc không chính xác.
- Quyết định tiêu hủy tài liệu trùng thừa trong thành phần hồ sơ công chức, viên chức diện cơ quan, đơn vị quản lý.
- Xử lý kỷ luật hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý kỷ luật đơn vị trực thuộc, cá nhân có sai phạm trong kê khai, quản lý, bảo quản hồ sơ.