Quy trình quản lý hồ sơ của hệ thống Công nghệ thông tin ngành Thuế được thực hiện như thế nào?

Quản lý hồ sơ hệ thống Công nghệ thông tin ngành Thuế được quy định như thế nào? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không?

Nội dung chính

    Quy trình quản lý hồ sơ của hệ thống Công nghệ thông tin ngành Thuế được thực hiện như thế nào?

    Quản lý hồ sơ hệ thống Công nghệ thông tin ngành Thuế quy định tại Điều 16 Quyết định 778/QĐ-TCT năm 2011 về Quy chế quản lý, triển khai, vận hành hạ tầng hệ thống Công nghệ thông tin tại Cục Thuế, Chi cục Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành. Cụ thể:

    - Danh sách các loại hồ sơ lưu trữ:

    + Quy định về quản lý, triển khai, vận hành hệ thống.

    + Quy trình quản lý và vận hành các hệ thống quản lý người dùng, thư điện tử, sao lưu dữ liệu, phòng chống virus và đĩa cài đặt.

    + Hồ sơ khảo sát, thiết kế và thuyết minh kỹ thuật của mạng; sơ đồ thiết kế mạng logic, sơ đồ đi dây mạng vật lý, thông số các thiết bị chuyển mạch, thiết bị định tuyến, thiết bị tường lửa.

    + Bảng thống kê danh sách các nhóm, người dùng trong domain, danh sách người dùng tại Cục Thuế, Chi cục Thuế, phiếu đăng ký người dùng, phiếu đề nghị thay đổi thông tin của người dùng.

    + Bảng thống kê danh sách thiết bị tại Cục Thuế, Chi cục Thuế. Danh sách các thiết bị hỏng, hết khấu hao sử dụng chờ thanh lý, thanh hủy. Biên bản bàn giao thiết bị cho người dùng. Công văn triển khai thiết bị của Tổng cục Thuế.

    + Danh sách mật khẩu quản trị hệ thống.

    + Tài liệu, biên bản kiểm tra, đánh giá của đơn vị.

    + Báo cáo quản trị hệ thống, nhật ký quản trị, hỗ trợ các sự cố, thay đổi trong hệ thống.

    - Hồ sơ của hệ thống CNTT được lưu bằng văn bản, tập tin bản mềm trên máy tính và phải được cập nhật khi có sự thay đổi.

    9