Quy định về trách nhiệm cập nhật văn bản cơ quan ngang Bộ, cơ quan nhà nước khác ở Trung ương bị chia tách, sáp nhập là gì?

Tôi đang tìm hiểu về vấn đề này và có thắc mắc sau. Quy định về trách nhiệm cập nhật văn bản cơ quan ngang Bộ, cơ quan nhà nước khác ở Trung ương bị chia tách, sáp nhập là gì?

Nội dung chính

    Quy định về trách nhiệm cập nhật văn bản cơ quan ngang Bộ, cơ quan nhà nước khác ở Trung ương bị chia tách, sáp nhập là gì?

    Theo quy định hiện hành tại Khoản 3 Điều 13 Nghị định 52/2015/NĐ-CP thì đối với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan nhà nước khác ở Trung ương bị chia tách, sáp nhập thì trách nhiệm cập nhật văn bản được thực hiện như sau:

    - Trong trường hợp một cơ quan bị chia tách thành nhiều cơ quan mới, thì cơ quan mới có trách nhiệm cập nhật văn bản do cơ quan trước khi bị chia tách ban hành thuộc lĩnh vực quản lý của mình;

    - Trong trường hợp nhiều cơ quan sáp nhập thành một cơ quan mới, thì cơ quan mới có trách nhiệm thực hiện việc cập nhật văn bản của các cơ quan trước khi sáp nhập ban hành.

    Trách nhiệm cập nhật văn bản của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan nhà nước khác ở Trung ương bị chia tách, sáp nhập được quy định tại Nghị định 52/2015/NĐ-CP về cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật.

    13