Quy định về tiếp nhận thông tin báo cháy, sự cố, tai nạn của lực lượng công an được quy định như thế nào?

Quy định về tiếp nhận thông tin báo cháy, sự cố, tai nạn của lực lượng công an được quy định như thế nào theo quy định của pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Quy định về tiếp nhận thông tin báo cháy, sự cố, tai nạn của lực lượng công an được quy định như thế nào?

    Việc tiếp nhận thông tin báo cháy, sự cố, tai nạn của lực lượng công an được quy định tại Điều 6 Thông tư 139/2020/TT-BCA, cụ thể:

    - Trực tiếp nhận và xử lý thông tin báo cháy, sự cố, tai nạn bảo đảm 24/24 giờ và được chia thành các ca trực.

    - Mỗi ca trực phải bố trí tối thiểu 02 cán bộ, chiến sĩ, trong đó có ít nhất 01 sĩ quan hoặc hạ sĩ quan có nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

    18