Thứ 4, Ngày 30/10/2024

Quy định về chi nhánh của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam đăng ký hoạt động như thế nào?

Tôi đang tìm hiểu về hoạt động của tổ chức hòa giải thương mại. Quy định về chi nhánh của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam đăng ký hoạt động như thế nào?

Nội dung chính

    Quy định về chi nhánh của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam đăng ký hoạt động như thế nào?

    Đăng ký hoạt động của chi nhánh của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Khoản 1, 2 và 3 Điều 37 Nghị định 22/2017/NĐ-CP về hòa giải thương mại như sau:

    1. Trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày quyết định cấp Giấy phép thành lập có hiệu lực, chi nhánh gửi 01 bộ hồ sơ đăng ký hoạt động đến Sở Tư pháp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đặt trụ sở chi nhánh. Hết thời hạn này, nếu chi nhánh không đăng ký hoạt động thì Giấy phép thành lập không còn giá trị, trừ trường hợp có lý do chính đáng.
    2. Hồ sơ đăng ký hoạt động bao gồm:
    a) Giấy đề nghị đăng ký hoạt động theo mẫu do Bộ Tư pháp ban hành;
    b) Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu Giấy phép thành lập chi nhánh;
    c) Giấy tờ chứng minh về trụ sở của chi nhánh.
    3. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho chi nhánh. Chi nhánh được hoạt động kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động.
    Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy đăng ký hoạt động cho chi nhánh, Sở Tư pháp gửi bản sao Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh cho Bộ Tư pháp.

    Trên đây là nội dung về đăng ký hoạt động của chi nhánh của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại  Nghị định 22/2017/NĐ-CP

    5