Quy định về Ban Tổ chức thi, liên hoan văn nghệ quần chúng như thế nào?

Ban Tổ chức thi, liên hoan văn nghệ quần chúng được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Quy định về Ban Tổ chức thi, liên hoan văn nghệ quần chúng như thế nào?

    Ban Tổ chức thi, liên hoan văn nghệ quần chúng được hướng dẫn tại Điều 5 Thông tư 09/2016/TT-BVHTTDL quy định về tổ chức thi, liên hoan văn nghệ quần chúng do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành, theo đó:

    1. Cơ quan, đơn vị tổ chức thi, liên hoan văn nghệ quần chúng phải thành lập Ban Tổ chức.
    2. Trưởng Ban Tổ chức là người đứng đầu cơ quan, đơn vị hoặc người được người đứng đầu cơ quan, đơn vị ủy quyền, số lượng thành viên Ban Tổ chức phải bảo đảm quy định sau đây:
    a) Đối với thi, liên hoan văn nghệ quần chúng toàn quốc: số lượng thành viên Ban Tổ chức không quá 10 người;
    b) Đối với thi, liên hoan văn nghệ quần chúng khu vực: số lượng thành viên Ban Tổ chức không quá 8 người;
    c) Đối với thi, liên hoan văn nghệ quần chúng cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã: số lượng thành viên Ban Tổ chức không quá 6 người.
    3. Ban Tổ chức có nhiệm vụ sau đây:
    a) Ban hành quy chế tổ chức thi, liên hoan;
    b) Đề xuất các giải thưởng của cuộc thi; mức tiền thưởng; hiện vật khen thưởng, vận động tài trợ;
    c) Xây dựng quy chế chấm giải, trong đó nêu rõ tiêu chí chất lượng chuyên môn; thang, bảng điểm; cơ cấu giải; tên các giải; tiêu chí của từng giải;
    d) Quyết định thành lập Ban Giám khảo, thư ký cuộc thi, liên hoan văn nghệ quần chúng;
    đ) Báo cáo tổng kết bằng văn bản đến các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại Điều 12 Thông tư này.

    Trên đây là trả lời về Ban Tổ chức thi, liên hoan văn nghệ quần chúng.

    14