Quy định của pháp luật về việc thực hiện đăng ký cấp Chứng thư xuất khẩu thủy sản như thế nào?

Đăng ký cấp Chứng thư xuất khẩu thủy sản được quy định như thế nào? Trường hợp Chủ hàng không phải là cơ sở sản xuất lô hàng, Chủ hàng cần cung cấp giấy tờ gì?

Nội dung chính

    Quy định của pháp luật về việc thực hiện đăng ký cấp Chứng thư xuất khẩu thủy sản như thế nào?

    Theo quy định tại Khoản 1 Điều 28 Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT quy định về kiểm tra, chứng nhận an toàn thực phẩm thủy sản xuất khẩu thì:

    Đăng ký cấp Chứng thư:
    a) Không muộn quá 02 (hai) ngày làm việc kể từ khi lô hàng được xuất khẩu, Chủ hàng phải đăng ký cấp Chứng thư theo mẫu tại Phụ lục XII ban hành kèm theo Thông tư này.
    b) Chủ hàng gửi 01 (một) bộ hồ sơ đăng ký đến Cơ quan kiểm tra, chứng nhận bằng một trong các hình thức như: Gửi trực tiếp; gửi theo đường bưu điện; Fax, thư điện tử (sau đó gửi bản chính) hoặc đăng ký trực tuyến.
    c) Trường hợp Chủ hàng không phải là cơ sở sản xuất lô hàng, Chủ hàng cần cung cấp bản sao công chứng hoặc bản sao kèm theo bản chính để đổi chiếu văn bản mua bán/ủy quyền có liên quan đến lô hàng kèm theo hồ sơ đăng ký, trong đó có cam kết cả hai bên (cơ sở sản xuất và Chủ hàng) cùng chịu trách nhiệm khi lô hàng bị Cơ quan thẩm quyền cảnh báo.

    Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Đăng ký cấp Chứng thư xuất khẩu thủy sản. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT để nắm rõ quy định này.

    11