Việc giám sát lô hàng sau chứng nhận lô hàng xuất khẩu thủy sản được quy định như thế nào?

Quy định về giám sát lô hàng sau chứng nhận lô hàng xuất khẩu thủy sản như thế nào? Chu kỳ giám sát lô hàng sau chứng nhận lô hàng xuất khẩu thủy sản ra sao?

Nội dung chính

    Việc giám sát lô hàng sau chứng nhận lô hàng xuất khẩu thủy sản được quy định như thế nào?

    Theo quy định tại Điều 35 Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT quy định về kiểm tra, chứng nhận an toàn thực phẩm thủy sản xuất khẩu thì:

    1. Định kỳ hàng năm hoặc đột xuất khi có yêu cầu, Cơ quan kiểm tra, chứng nhận làm việc với Cơ quan Hải quan nhằm thẩm tra thông tin, tình trạng, sự nhất quán của lô hàng sau chứng nhận so với lô hàng đã được chứng nhận, kể cả phối hợp thực hiện kiểm tra thực tế lô hàng tại địa điểm tập kết khi lô hàng chờ làm thủ tục hải quan để xuất khẩu khi cần thiết.
    2. Trường hợp phát hiện vi phạm, Cơ quan kiểm tra, chứng nhận xem xét, lập biên bản làm việc và có văn bản hủy bỏ hiệu lực Chứng thư (đã cấp) gửi các bên có liên quan; đồng thời đề nghị Cơ quan Hải quan xử lý theo quy định. Tùy theo mức độ vi phạm của Chủ hàng, Cơ quan kiểm tra, chứng nhận có văn bản đề nghị Cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính theo quy định hiện hành của pháp luật.

    Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về giám sát lô hàng sau chứng nhận lô hàng xuất khẩu thủy sản. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT để nắm rõ quy định này.

    13