Việc cấp lại Chứng thư cho lô hàng xuất khẩu thủy sản được thực hiện theo quy trình như thế nào?

Quy trình cấp lại Chứng thư cho lô hàng xuất khẩu thủy sản được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định chi tiết về vấn đề này?

Nội dung chính

    Việc cấp lại Chứng thư cho lô hàng xuất khẩu thủy sản được thực hiện theo quy trình như thế nào?

    Theo quy định tại Điều 33 Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT quy định về kiểm tra, chứng nhận an toàn thực phẩm thủy sản xuất khẩu thì:

    1. Khi Chứng thư bị thất lạc, hư hỏng, Chủ hàng có văn bản đề nghị cấp lại Chứng thư trong đó nêu rõ lý do gửi Cơ quan kiểm tra, chứng nhận bằng một trong các hình thức như: Gửi trực tiếp, gửi theo đường bưu điện; hoặc fax, thư điện tử (sau đó gửi bản chính).
    2. Cơ quan kiểm tra, chứng nhận cấp lại Chứng thư trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản đề nghị của Chủ hàng và bảo đảm các yêu cầu sau:
    a) Chứng thư cấp lại có nội dung chính xác với nội dung của Chứng thư đã cấp cho lô hàng tương ứng;
    b) Chứng thư cấp lại được đánh số mới theo quy định tại Phụ lục XI ban hành kèm theo Thông tư này và có ghi chú: "Chứng thư này thay thế cho Chứng thư số …, cấp ngày …".

    Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Quy trình cấp lại Chứng thư cho lô hàng xuất khẩu thủy sản. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT để nắm rõ quy định này.

    12