Quy định của luật về hồ sơ, số hồ sơ hưởng chế độ BHXH và sổ BHXH trong quân đội ra sao?

Chuyên viên pháp lý Thư Viện Nhà Đất
Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Hồ sơ, số hồ sơ hưởng chế độ BHXH và sổ BHXH trong quân đội được pháp luật hiện hành quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

    Quy định của luật về hồ sơ, số hồ sơ hưởng chế độ BHXH và sổ BHXH trong quân đội ra sao?

    Hồ sơ, số hồ sơ hưởng chế độ BHXH và sổ BHXH trong quân đội được quy định tại Khoản 1 Điều 4 Thông tư 136/2020/TT-BQP: Cụ thể như sau:

    - Người lao động, thân nhân người lao động, người sử dụng lao động, cá nhân, tổ chức có liên quan khi cung cấp, kê khai, xác nhận, lập hồ sơ phải ghi đầy đủ, chính xác, trung thực, đúng thẩm quyền, chịu trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung đã kê khai và xác nhận;

    - Hồ sơ giải quyết hưởng chế độ BHXH phải được lập đủ về số lượng, mẫu biểu phải thống nhất và được quản lý, lưu trữ theo quy định của pháp luật về lưu trữ;

    - Số hồ sơ hưởng các chế độ hưu trí, BHXH một lần, chế độ TNLĐ, BNN, chế độ tử tuất là mã số BHXH (số sổ BHXH);

    - Sổ BHXH của người lao động sau khi đã giải quyết hưởng chế độ hưu trí, tử tuất, BHXH một lần, được lưu trữ theo quy định tại BHXH Bộ Quốc phòng.

    24
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ