Quản lý và sử dụng chi phí hòa giải, đối thoại tại Tòa án được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Quản lý và sử dụng chi phí hòa giải, đối thoại tại Tòa án được quy định như thế nào?
Căn cứ Điều 10 Nghị định 16/2021/NĐ-CP quy định về quản lý và sử dụng chi phí hòa giải, đối thoại tại Tòa án như sau:
- Các khoản thu chi phí hòa giải, đối thoại tại Tòa án do các bên tham gia hòa giải, đối thoại nộp theo quy định tại Điều 7 và Điều 8 Nghị định này được sử dụng để chi trả các khoản chi phí phục vụ hòa giải, đối thoại theo quy định tại Điều 3 Nghị định này; không được sử dụng cho các mục đích, nhiệm vụ chi khác.
- Tòa án nhân dân nơi giải quyết vụ việc hòa giải, đối thoại tại Tòa án khi tổ chức thu chi phí hòa giải, đối thoại tại Tòa án phải thực hiện việc sử dụng chứng từ kế toán; mở sổ ghi chép đầy đủ các khoản thu, chi phục vụ hoạt động hòa giải, đối thoại tại Tòa án theo quy định hiện hành của chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp; chịu trách nhiệm việc quản lý, sử dụng chi phí hòa giải, đối thoại tại Tòa án theo đúng quy định.
Trân trọng!