Quản lý tài khoản đối với cơ sở dữ liệu trợ giúp xã hội và giảm nghèo quy định như thế nào?
Nội dung chính
Quản lý tài khoản đối với cơ sở dữ liệu trợ giúp xã hội và giảm nghèo quy định như thế nào?
Theo quy định tại Điều 10 Thông tư 11/2019/TT-BLĐTBXH (có hiệu lực ngày 03/09/2019) thì quản lý tài khoản đối với cơ sở dữ liệu trợ giúp xã hội và giảm nghèo như sau:
1. Tài khoản đăng nhập để người sử dụng cập nhật, khai thác cơ sở dữ liệu được đặt tên theo quy ước: Đối với cấp tỉnh
2. Mật khẩu tài khoản đăng nhập là một tổ hợp có ít nhất 8 ký tự, bao gồm cả chữ và số. Mật khẩu mới được đổi lại phải khác với mật khẩu cũ.
3. Quy trình cấp mới, cấp đổi tài khoản được thực hiện theo trình tự sau:
- Đơn vị đề nghị cấp tài khoản gửi văn bản tới cơ quan, đơn vị quản lý cơ sở dữ liệu theo phân cấp, phân quyền quản lý cơ sở dữ liệu;
- Đơn vị quản lý cơ sở dữ liệu tạo tài khoản, hướng dẫn người sử dụng tài khoản được cấp đồng thời gửi văn bản cấp tài khoản đến đơn vị đề nghị cấp;
- Người được cấp tài khoản cần thay đổi mật khẩu sau lần đầu tiên đăng nhập hệ thống.
4. Việc thu hồi tài khoản được thực hiện trong các trường hợp sau:
- Người sử dụng thôi phụ trách công việc liên quan tới tài khoản và được đơn vị chủ quản thông báo bằng văn bản tới đơn vị quản lý cơ sở dữ liệu;
- Đơn vị chủ quản có văn bản hoặc đơn vị quản trị hệ thống phát hiện tài khoản đăng nhập có hành vi vi phạm quy định về vận hành hệ thống. Đơn vị quản lý cơ sở dữ liệu sau khi thu hồi tài khoản sẽ gửi văn bản thông báo kết quả về đơn vị chủ quản của người sử dụng hệ thống.