Nhiệm vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông về thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính như thế nào?

Nhiệm vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông về thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính như thế nào?

Nội dung chính

    Nhiệm vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông về thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính như thế nào?

    Nhiệm vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông về thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính được quy định tại Khoản 3 Điều 34 Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, theo đó: 

    Ngoài nhiệm vụ được giao tại Khoản 3 Điều 24 Nghị định này, Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện các nhiệm vụ sau:

    a) Hướng dẫn thống nhất việc kết nối, cung cấp thông tin của các hệ thống thông tin một cửa trên phạm vi cả nước;

    b) Ban hành các tiêu chí, quy định thống nhất trong xây dựng Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh;

    c) Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an thực hiện các biện pháp giám sát, biện pháp bảo đảm an toàn thông tin cho Cổng Dịch vụ công quốc gia; hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương bảo đảm an toàn thông tin cho Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh.

    14