Nhân viên đại lý thuế cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Chuyên viên pháp lý Thư Viện Nhà Đất
Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Theo quy định thì nhân viên đại lý thuế có những tiêu chuẩn nào? Có bao gồm việc phải có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp không?

Nội dung chính

    Theo quy định thì nhân viên đại lý thuế có những tiêu chuẩn nào?

    Tiêu chuẩn của nhân viên đại lý thuế được quy định tại Điều 14 Thông tư 10/2021/TT-BTC, cụ thể như sau:

    Nhân viên đại lý thuế phải có đủ các tiêu chuẩn sau:

    - Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài được phép cư trú và làm việc tại Việt Nam, không thuộc đối tượng quy định tại khoản 4 Điều 105 Luật Quản lý thuế;

    - Có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp;

    - Là người đại diện theo pháp luật của đại lý thuế hoặc có hợp đồng lao động làm việc tại đại lý thuế;

    - Tham gia đầy đủ chương trình cập nhật kiến thức theo quy định tại Chương IV Thông tư này.

    31
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ