Người lao động nghỉ việc không hưởng lương cần nộp hồ sơ hưởng chế độ hỗ trợ Covid-19 trong thời hạn nào?

Thời hạn để làm hồ sơ hưởng chế độ hỗ trợ covid- 19 đối với người lao động nghỉ việc không lương?

Nội dung chính

    Người lao động nghỉ việc không hưởng lương cần nộp hồ sơ hưởng chế độ hỗ trợ Covid-19 trong thời hạn nào?

    Tại Điều 16 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg, có quy định về trình tự, thủ tục thực hiện chính sách hỗ trợ đối với người lao động tạm hoãn HĐLĐ như sau:

    - Doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội. Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị, cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động.

    - Doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục gửi hồ sơ theo quy định tại Điều 15 Quyết định này đến Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt trụ sở chính. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31 tháng 01 năm 2022.

    - Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp huyện thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

    - Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

    => Như vậy, theo quy định nêu trên thì thời hạn nộp hồ sơ để hưởng chế độ trợ cấp covid- 19 đối với người lao động nghỉ việc không hưởng lương là đến hết ngày 31/01/2022.

    8