Người lao động đã nộp đơn xin nghỉ việc có được nhận tiền thưởng không?
Nội dung chính
Người lao động đã nộp đơn xin nghỉ việc có được nhận tiền thưởng không?
Căn cứ Điều 103 Bộ luật Lao động 2012 quy định:
1. Tiền thưởng là khoản tiền mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh hằng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động.
2. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở.
Như vậy, pháp luật không bắt buộc công ty phải thưởng cho nhân viên. Việc thưởng cho nhân viên phụ thuộc vào tình hình kinh doanh của công ty, quy chế công ty, đối với trường hợp của bạn nếu công ty đã công bố quy chế thưởng cho người lao động được biết và bạn đã đáp ứng các điều kiện theo quy định của quy chế thưởng nêu trên thì việc công ty không thưởng cho bạn là trái với quy chế và bạn có thể khiếu nại với lãnh đạo công ty về vấn đề này.
Tuy nhiên, nếu xét về mặt bản chất thì tiền thưởng không phải là một khoản tiền bắt buộc mà người sử dụng lao động phải trả cho người lao động do vậy việc khiếu nại của bạn trong trường hợp này cũng chỉ dừng lại ở mức độ để được lãnh đạo công ty xem xét giải quyết chứ không phải là bắt buộc bạn nhé.