Ngày Nam kỳ khởi nghĩa là ngày nào? Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa thành phố Hồ Chí Minh quận mấy?
Nội dung chính
Ngày Nam kỳ khởi nghĩa là ngày nào? Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa thành phố Hồ Chí Minh quận mấy?
Ngày Nam Kỳ Khởi Nghĩa là ngày 23 tháng 11 năm 1940. Đây là một sự kiện quan trọng trong lịch sử Việt Nam, khi người dân miền Nam đứng lên đấu tranh chống lại ách thống trị của thực dân Pháp và phát xít Nhật.
Cuộc khởi nghĩa này diễn ra chủ yếu tại miền Nam Việt Nam, trong đó các cuộc đấu tranh nổ ra ở nhiều khu vực, đặc biệt là ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ.
Đây là một cuộc nổi dậy của nhân dân Nam Bộ trong bối cảnh cuộc kháng chiến đang lan rộng khắp cả nước.
Tóm lại, ngày Nam kỳ khởi nghĩa là ngày 23 tháng 11 năm 1940.
Hiện nay, Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa là một trong những con đường chính ở thành phố Hồ Chí Minh, kéo dài qua các quận trung tâm, kéo dài từ Quận 1 qua Quận 3.
Ngày Nam kỳ khởi nghĩa là ngày nào? Nam kỳ khởi nghĩa diễn ra ở đâu? (Hình từ Internet)
Công trình an toàn giao thông đường bộ được quy định như thế nào?
Căn cứ vào Điều 24 Luật Đường bộ 2024 quy định về công trình an toàn giao thông đường bộ, theo đó:
Công trình an toàn giao thông đường bộ được xây dựng, lắp đặt, bố trí để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ, bao gồm:
(1) Đường cứu nạn được xây dựng tại các đoạn đường đèo dốc, để xe mất kiểm soát khi xuống dốc có thể rời khỏi đường chính đi vào, giảm tốc độ và bảo đảm dừng lại;
(2) Hầm cứu nạn gắn liền với hầm đường bộ, phục vụ việc thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn khi hầm chính xảy ra sự cố hoặc sử dụng trong công tác bảo trì hầm đường bộ. Không sử dụng hầm cứu nạn phục vụ mục đích lưu thông của các phương tiện giao thông;
(3) Tường bảo vệ, rào chắn, hàng rào hộ lan được bố trí tại vị trí nguy hiểm, có tác dụng ngăn ngừa các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lao ra khỏi phần đường xe chạy khi gặp sự cố không kiểm soát được phương tiện.
Trường hợp không đồng thời bố trí cọc tiêu thì trên tường bảo vệ, hàng rào hộ lan phải được gắn tiêu phản quang hoặc sơn phản quang để cảnh báo cho người tham gia giao thông đường bộ về vị trí nguy hiểm và chỉ dẫn người tham gia giao thông đường bộ đi đúng theo hướng của phần đường xe chạy;
(4) Công trình chống chói được bố trí trên dải phân cách giữa, có tác dụng giảm bớt tác động, giảm bớt ánh sáng đèn của phương tiện lưu thông ngược chiều tới mắt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ;
(5) Gương cầu lồi được lắp đặt tại lưng đường cong bán kính nhỏ, các vị trí giao cắt có tầm nhìn hạn chế hoặc bị che khuất, giúp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ có thể quan sát được từ xa phương tiện lưu thông ngược chiều để điều chỉnh tốc độ cho phù hợp;
(6) Hệ thống chiếu sáng được xây dựng để chiếu sáng bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông; thời gian thắp sáng trong hầm đường bộ theo quy trình vận hành, khai thác của công trình hầm;
(7) Dải phân cách được lắp đặt để phân chia phần đường xe chạy thành hai chiều riêng biệt hoặc để phân chia phần đường dành cho xe cơ giới và xe thô sơ hoặc của nhiều loại xe khác nhau trên cùng một chiều đường;
(8) Tường chống ồn được xây dựng tại các vị trí cần thiết để giảm tiếng ồn do phương tiện giao thông đường bộ gây ra;
(9) Gờ, gồ giảm tốc được lắp đặt ở các vị trí cần cảnh báo hoặc bắt buộc người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ giảm tốc độ để bảo đảm an toàn giao thông;
(10) Công trình khác phục vụ an toàn giao thông đường bộ.