Mở bài chung cho nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống? Top mở bài chung cho nghị luận xã hội
Nội dung chính
Mở bài chung cho nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống? Top mở bài chung cho nghị luận xã hội
Nghị luận xã hội về các hiện tượng đời sống là một dạng bài nghị luận nhằm bàn luận, phân tích và đánh giá về một vấn đề, sự việc hoặc xu hướng đang diễn ra trong thực tế cuộc sống. Những hiện tượng này có thể là những vấn đề tích cực như lòng nhân ái, tinh thần hiếu học, sự sáng tạo của con người, hoặc những vấn đề tiêu cực như bạo lực học đường, ô nhiễm môi trường, lối sống vô cảm.
Tham khảo top mở bài chung cho nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống như sau:
Mở bài chung cho nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống - Mẫu 1
Trong cuộc sống muôn màu, con người không ngừng đối diện với những thay đổi và biến động của xã hội. Mỗi ngày trôi qua, chúng ta chứng kiến biết bao hiện tượng xảy ra xung quanh, từ những điều tốt đẹp như lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm, đến những vấn đề đáng lo ngại như bạo lực học đường, ô nhiễm môi trường hay lối sống thờ ơ. Những hiện tượng này không chỉ phản ánh bộ mặt của xã hội mà còn tác động trực tiếp đến đời sống con người. Bởi vậy, việc nhận thức đúng đắn và có quan điểm rõ ràng về các vấn đề này là điều vô cùng quan trọng. |
Mở bài chung cho nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống - Mẫu 2
Nhà triết học Hy Lạp cổ đại Aristotle từng nói: "Con người là một sinh vật xã hội", tức là mỗi người đều sống trong một cộng đồng, chịu ảnh hưởng bởi những sự kiện và hiện tượng diễn ra xung quanh. Xã hội ngày nay không ngừng vận động và phát triển, kéo theo những vấn đề vừa tích cực vừa tiêu cực. Những hành động đẹp như giúp đỡ người khó khăn, tinh thần hiếu học hay lối sống xanh đang lan tỏa mạnh mẽ. Nhưng bên cạnh đó, vẫn tồn tại những thói xấu như lười biếng, sống ảo, thờ ơ với thực tại. Trước thực trạng đó, việc suy ngẫm và bàn luận về những hiện tượng đời sống là điều cần thiết để mỗi người rút ra bài học cho bản thân. |
Mở bài chung cho nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống - Mẫu 3
Trong cuộc sống, liệu bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì làm nên một xã hội văn minh và tốt đẹp? Đó không chỉ là sự phát triển về kinh tế, khoa học, mà quan trọng hơn là cách con người đối xử với nhau và ứng xử với môi trường xung quanh. Chính vì thế, mỗi hiện tượng xã hội, dù tốt hay xấu, đều phản ánh phần nào giá trị đạo đức và ý thức trách nhiệm của con người trong cuộc sống. Nhìn nhận và đánh giá đúng đắn về các hiện tượng này sẽ giúp chúng ta có cái nhìn toàn diện hơn, từ đó xây dựng lối sống tích cực và ý nghĩa. |
Mở bài chung cho nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống - Mẫu 4
Xã hội hiện đại ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt, kéo theo đó là sự thay đổi trong cách sống, cách nghĩ và hành động của con người. Những hiện tượng đời sống như ý thức trách nhiệm với cộng đồng, lối sống tiêu dùng xanh, hay sự lan tỏa của lòng nhân ái không chỉ là xu hướng mà còn là thước đo đánh giá đạo đức của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những giá trị tốt đẹp, chúng ta vẫn phải đối diện với nhiều vấn đề đáng lo ngại như sự vô cảm, lối sống thực dụng hay sự xuống cấp của đạo đức xã hội. Bàn luận về những hiện tượng này không chỉ giúp chúng ta hiểu rõ bản chất của nó mà còn góp phần định hướng hành vi đúng đắn trong đời sống. |
Mở bài chung cho nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống - Mẫu 5
Mỗi ngày trôi qua, tôi đều chứng kiến và suy ngẫm về những điều xảy ra trong cuộc sống xung quanh mình. Từ những câu chuyện về lòng tốt giữa đời thường đến những vấn đề đáng suy ngẫm như bạo lực học đường, sự lười biếng trong giới trẻ hay lối sống thiếu trách nhiệm với xã hội. Những hiện tượng ấy không chỉ xuất hiện trên báo chí, mạng xã hội mà còn hiện hữu ngay trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Trước thực trạng đó, việc nhìn nhận và đánh giá đúng đắn về những hiện tượng đời sống trở thành một điều cần thiết, giúp chúng ta rút ra bài học và hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày. |
(Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo)
Mở bài chung cho nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống? Top mở bài chung cho nghị luận xã hội (Ảnh từ Internet)
Nhiệm vụ của giáo viên trường trung học được quy định như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 27 Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT về nhiệm vụ của giáo viên trường trung học như sau:
- Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục theo kế hoạch giáo dục của nhà trường và kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn; quản lý học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức; tham gia các hoạt động chuyên môn; chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả giáo dục.
- Trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh; thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.
- Học tập, rèn luyện để nâng cao sức khỏe, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục.
- Tham gia tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ.
- Tham gia công tác phổ cập giáo dục trung học cơ sở ở địa phương.
- Thực hiện nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật và của ngành Giáo dục, các quyết định của hiệu trưởng; thực hiện nhiệm vụ do hiệu trưởng phân công, chịu sự kiểm tra, đánh giá của hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục.
- Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, gia đình học sinh và các tổ chức xã hội liên quan để tổ chức hoạt động giáo dục.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.