Lỗi TMS gói tin ghi sổ nhận hồ sơ không thành công CBT thực hiện phân loại lỗi? Cách khắc phục
Nội dung chính
Lỗi TMS - Gói tin ghi sổ nhận hồ sơ không thành công CBT thực hiện phân loại lỗi? Cách khắc phục
Khi nộp hồ sơ thuế qua hệ thống TMS (Tax Management System), người nộp thuế có thể gặp lỗi: Gói tin ghi sổ nhận hồ sơ không thành công, CBT thực hiện phân loại lỗi.
Đây là lỗi phổ biến, đặc biệt khi doanh nghiệp thực hiện thay đổi cơ quan thuế quản lý nhưng vẫn dùng hồ sơ cũ đã nộp cho cơ quan thuế trước đó.
(1) Nguyên nhân gặp lỗi: Gói tin ghi sổ nhận hồ sơ không thành công CBT thực hiện phân loại lỗi như sau:
Lỗi xảy ra khi hệ thống phát hiện trùng hồ sơ đã nộp trước đó, nhưng người nộp chưa hủy hồ sơ cũ, dẫn đến xung đột khi gửi lại sang cơ quan thuế mới.
(2) Cách khắc phục lỗi TSM - Gói tin ghi sổ nhận hồ sơ không thành công CBT thực hiện phân loại lỗi
Bước 1: Truy cập hệ thống thuế điện tử (eTax).
Bước 2: Vào mục “Tra cứu” để kiểm tra hồ sơ đã nộp.
Bước 3: Hủy hồ sơ đã nộp lần đầu tiên cho cơ quan thuế cũ (nơi gửi ban đầu).
Bước 4: Sau khi hủy thành công, tiến hành nộp lại hồ sơ sang cơ quan thuế mới.
Lưu ý: Việc hủy hồ sơ phải thực hiện đúng trình tự để hệ thống ghi nhận và cho phép nộp lại.
Lỗi TMS gói tin ghi sổ nhận hồ sơ không thành công CBT thực hiện phân loại lỗi? Cách khắc phục (Hình từ Internet)
Hoàn thuế online bao lâu nhận được tiền?
Căn cứ theo quy định tại Điều 75 Luật Quản lý thuế 2019 có khoản bị bãi bỏ bởi khoản 13 Điều 6 Luật sửa đổi Luật Chứng khoán, Luật Kế toán, Luật Kiểm toán độc lập, Luật Ngân sách Nhà nước, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật Quản lý thuế, Luật Thuế thu nhập cá nhân, Luật Dự trữ quốc gia, Luật Xử lý vi phạm hành chính 2024 có quy định về hoàn thuế online bao lâu nhận được tiền như sau:
Điều 75. Thời hạn giải quyết hồ sơ hoàn thuế
1. Đối với hồ sơ thuộc diện hoàn thuế trước, chậm nhất là 06 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan quản lý thuế có thông báo về việc chấp nhận hồ sơ và thời hạn giải quyết hồ sơ hoàn thuế, cơ quan quản lý thuế phải quyết định hoàn thuế cho người nộp thuế hoặc thông báo chuyển hồ sơ của người nộp thuế sang kiểm tra trước hoàn thuế nếu thuộc trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 73 của Luật này hoặc thông báo không hoàn thuế cho người nộp thuế nếu hồ sơ không đủ điều kiện hoàn thuế.
Trường hợp thông tin khai trên hồ sơ hoàn thuế khác với thông tin quản lý của cơ quan quản lý thuế thì cơ quan quản lý thuế thông báo bằng văn bản để người nộp thuế giải trình, bổ sung thông tin. Thời gian giải trình, bổ sung thông tin không tính trong thời hạn giải quyết hồ sơ hoàn thuế.
2. Đối với hồ sơ thuộc diện kiểm tra trước hoàn thuế, chậm nhất là 40 ngày kể từ ngày cơ quan quản lý thuế có thông báo bằng văn bản về việc chấp nhận hồ sơ và thời hạn giải quyết hồ sơ hoàn thuế, cơ quan quản lý thuế phải quyết định hoàn thuế cho người nộp thuế hoặc không hoàn thuế cho người nộp thuế nếu hồ sơ không đủ điều kiện hoàn thuế.
Theo đó, việc hoàn thuế online bao lâu nhận được tiền thì được căn cứ theo quy định trên là thời gian nhận được tiền hoàn thuế TNCN 2025 như sau:
- 6 ngày làm việc đối với hồ sơ thuộc diện hoàn thuế trước kiểm tra;
- 40 ngày làm việc đối với hồ sơ thuộc diện kiểm tra trước hoàn thuế.
Cơ quan quản lý thuế có những nhiệm vụ gì?
Căn cứ theo Điều 18 Luật Quản lý thuế 2019 quy định nhiệm vụ của cơ quan quản lý thuế như sau:
(1) Tổ chức thực hiện quản lý thu thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật về thuế và quy định khác của pháp luật có liên quan.
(2) Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn pháp luật về thuế; công khai các thủ tục về thuế tại trụ sở, trang thông tin điện tử của cơ quan quản lý thuế và trên các phương tiện thông tin đại chúng.
(3) Giải thích, cung cấp thông tin liên quan đến việc xác định nghĩa vụ thuế cho người nộp thuế; cơ quan thuế có trách nhiệm công khai mức thuế phải nộp của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn xã, phường, thị trấn.
(4) Bảo mật thông tin của người nộp thuế, trừ các thông tin cung cấp cho cơ quan có thẩm quyền hoặc thông tin được công bố công khai theo quy định của pháp luật.
(5) Thực hiện việc miễn thuế; giảm thuế; xóa nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt; miễn tiền chậm nộp, tiền phạt; không tính tiền chậm nộp; gia hạn nộp thuế; nộp dần tiền thuế nợ; khoanh tiền thuế nợ, không thu thuế; xử lý tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt nộp thừa; hoàn thuế theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.
(6) Xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế của người nộp thuế khi có đề nghị theo quy định của pháp luật.
(7) Giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc thực hiện pháp luật về thuế theo thẩm quyền.
(8) Giao biên bản, kết luận, quyết định xử lý về thuế sau kiểm tra thuế, thanh tra thuế cho người nộp thuế và giải thích khi có yêu cầu.
(9) Bồi thường thiệt hại cho người nộp thuế theo quy định của pháp luật về trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.
(10) Giám định để xác định số tiền thuế phải nộp của người nộp thuế theo trưng cầu, yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
(11) Xây dựng, tổ chức hệ thống thông tin điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.