Lập hồ sơ và quản lý hồ sơ xử lý sau thanh tra, kiểm tra trong ngành Hải quan theo luật định?
Nội dung chính
Lập hồ sơ và quản lý hồ sơ xử lý sau thanh tra, kiểm tra trong ngành Hải quan theo luật định?
Lập hồ sơ và quản lý hồ sơ xử lý sau thanh tra, kiểm tra trong ngành Hải quan được quy định tại Điều 12 Quyết định 235/QĐ-TCHQ năm 2018 về Quy định xử lý sau thanh tra, kiểm tra trong ngành Hải quan do Tổng cục Hải quan ban hành, cụ thể như sau:
- Người được giao nhiệm vụ theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị có trách nhiệm mở hồ sơ xử lý sau thanh tra, kiểm tra, hồ sơ gồm có: Quyết định thanh tra, kiểm tra; Kết luận thanh tra, kiểm tra; Công văn đôn đốc thực hiện kết luận, kiến nghị; Báo cáo thực hiện kết luận thanh tra, kiểm tra của đối tượng thanh tra, kiểm tra; của đơn vị được giao thực hiện kết luận, kiến nghị; Quyết định và kết quả kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị; Các tài liệu liên quan khác.
- Hồ sơ xử lý sau thanh tra, kiểm tra phải được sắp xếp theo thứ tự thời gian và đánh bút lục theo phương pháp tịnh tiến về số và thứ tự từng tờ tài liệu trong hồ sơ. Số bút lục được đánh vào góc phải, phía trên, mặt trước của từng tờ tài liệu. Mỗi tờ tài liệu được đánh một số bút lục.
- Kết thúc việc theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, trong thời hạn 30 ngày, người được giao nhiệm vụ phải hoàn chỉnh việc sắp xếp, lập mục lục và bàn giao hồ sơ cho văn thư của đơn vị để quản lý, lưu trữ theo quy định.
Trên đây là nội dung câu trả lời về việc lập hồ sơ và quản lý hồ sơ xử lý sau thanh tra, kiểm tra trong ngành Hải quan. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 235/QĐ-TCHQ năm 2018
Trân trọng!