Lao động tự do ở Hà Nội nộp hồ sơ ở đâu để được hưởng hỗ trợ Covid-19?

Lao động tự do ở Hà Nội nộp hồ sơ ở đâu để được hưởng hỗ trợ Covid-19?

Nội dung chính

    Lao động tự do ở Hà Nội nộp hồ sơ ở đâu để được hưởng hỗ trợ Covid-19?

    Theo Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 3642/QĐ-UBND năm 2021 thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội (thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2021), theo đó:

    Người lao động là công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên, có khả năng lao động và có nhu cầu làm việc (theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Luật Việc làm) lập hồ sơ gửi đến UBND cấp xã nơi cư trú hợp pháp sau ngày 15 hàng tháng, hồ sơ gồm có:

    - Giấy đề nghị hỗ trợ theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Quyết định này.

    - Bản photo sổ hộ khẩu hoặc giấy xác nhận tình trạng cư trú do công an xã, phường, thị trấn cấp.

    (Người lao động có nơi thường trú và nơi tạm trú không trong cùng phạm vi một xã, phường, thị trấn, nếu đề nghị hưởng hỗ trợ tại nơi thường trú thì phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi tạm trú về việc không đề nghị hưởng các chính sách theo Quyết định này và ngược lại (theo mẫu số 02 ban hành kèm theo Quyết định này).

    * Thời gian người lao động gửi hồ sơ xét duyệt chậm nhất là ngày 31/01/2022.

    Như vậy, lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm có thể lập hồ sơ gửi tới UBND xã đang cư trú (nơi đăng ký tạm trú hoặc thường trú) để được hưởng trợ cấp. Bên cạnh đó, mẹ anh phải đáp ứng đủ điều kiện tại Điều 5 Quyết định này

    15