Khu vực mà chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Ân Thi phụ trách

Chuyên viên pháp lý: Đỗ Trần Quỳnh Trang
Tham vấn bởi Luật sư: Phạm Thanh Hữu
Khu vực mà chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Ân Thi phụ trách

Mua bán Đất tại Hưng Yên

Xem thêm Mua bán Đất tại Hưng Yên

Nội dung chính

    Khu vực mà chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Ân Thi phụ trách

    Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên đã ban hành Quyết định 16/2025/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai Hưng Yên thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Hưng Yên.

    Căn cứ tại Phụ lục ban hành kèm Quyết định 16/2025/QĐ-UBND về danh sách chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Hưng Yên sau sáp nhập. 

    Theo đó, sau sáp nhập khu vực mà chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Ân Thi phụ trách như sau: 

    Stt

    Tên Chi nhánh

    Khu vực phụ trách thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn

    1

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Phố Hiến

    Phường Phố Hiến, Sơn Nam, Hồng Châu và xã Tân Hưng

    2

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Tiên Lữ

    Xã Hoàng Hoa Thám, xã Tiên Lữ và xã Tiên Hoa

    3

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Phù Cừ

    Xã Quang Hưng, xã Đoàn Đào, xã Tiên Tiến và xã Tống Trân

    4

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Ân Thi

    Xã Ân Thi, xã Xuân Trúc, xã Phạm Ngũ Lão, xã Nguyễn Trãi và xã Hồng Quang

    5

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Kim Động

    xã Lương Bằng, xã Nghĩa Dân, xã Hiệp Cường, xã Đức Hợp

    Như vậy, khu vực mà chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Ân Thi phụ trách bao gồm Xã Ân Thi, xã Xuân Trúc, xã Phạm Ngũ Lão, xã Nguyễn Trãi và xã Hồng Quang. 

    Địa chỉ trụ sở chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Ân Thi tại: Xã Ân Thi, Tỉnh Hưng Yên. 

    Khu vực mà chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Ân Thi phụ trách

     Khu vực mà chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Ân Thi phụ trách (Hình từ Internet)

    Văn phòng đăng ký đất đai có những nhiệm vụ gì?

    Căn cứ theo khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP có cụm từ bị thay thế bởi điểm a khoản 4 Điều 7 Nghị định 226/2025/NĐ-CP quy định về nhiệm vụ của văn phòng đăng ký đất đai như sau:

    - Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;

    - Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;

    - Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;

    - Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;

    - Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;

    - Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;

    - Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;

    - Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.

    Văn phòng đăng ký đất đai có cần phải kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất không?

    Căn cứ điểm g khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định về văn phòng đăng ký đất đai như sau:

    Điều 13. Văn phòng đăng ký đất đai

    ...

    2. Nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai
    a) Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
    b) Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
    [...]
    g) Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;
    h) Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;
    i) Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;
    k) Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai;
    l) Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;
    m) Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.
    […]

    Theo đó, văn phòng đăng ký đất đai phải kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất. Đây là nhiệm vụ của văn phòng đăng ký đất đai.

    saved-content
    unsaved-content
    1