Khiếu nại quyết định hành chính theo pháp luật hiện hành được quy định như thế nào?

Sắp tới có quy định mới hướng dẫn Luật Khiếu nại. Vậy khiếu nại quyết định hành chính trong đơn vị sự nghiệp công lập được hiểu như thế nào?

Nội dung chính

    Theo Điều 13 Nghị định 124/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 10/12/2020) có quy định khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính trong đơn vị sự nghiệp công lập như sau:

    Khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính trong đơn vị sự nghiệp công lập là việc cơ quan, tổ chức, cá nhân theo thủ tục do Luật Khiếu nại và Nghị định này quy định, đề nghị đơn vị sự nghiệp công lập, người có thẩm quyền trong đơn vị sự nghiệp công lập xem xét lại quyết định hành chính, hành vi hành chính khi có căn cứ cho rằng quyết định, hành vi đó là trái pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của mình.

    1