Hồ sơ thông báo thay đổi ngành, nghề kinh doanh được quy định như thế nào trong văn bản?

Hồ sơ thông báo thay đổi ngành, nghề kinh doanh được quy định như thế nào trong văn bản? Có bao gồm thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký?

Nội dung chính

    Hồ sơ thông báo thay đổi ngành, nghề kinh doanh được quy định như thế nào trong văn bản?

    Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 56 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì:

    Trường hợp thay đổi ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bao gồm các giấy tờ sau đây:

    + Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

    + Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh.

    Như vậy, hồ sơ thông báo thay đổi ngành, nghề kinh doanh bao gồm các tài liệu, giấy tờ nêu trên.

    Trân trọng!

    12