09:51 - 22/10/2024

Giáo viên mầm non cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì trong xây dựng môi trường giáo dục?

Môi trường giáo dục lành mạnh là sự cần thiết cho bất kì trẻ em nào, do đó mà có những tiêu chuẩn nhất định nên Ban biên tập vui lòng hỗ trợ giúp tôi: Giáo viên mầm non cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì trong xây dựng môi trường giáo dục?

Nội dung chính

    Giáo viên mầm non cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì trong xây dựng môi trường giáo dục?

    Căn cứ theo quy định tại Điều 6 Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, có quy định về tiêu chuẩn trong xây dựng môi trường giáo dục như sau:

    Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường.

    (1) Tiêu chí 9. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện

    - Mức đạt: Thực hiện nghiêm túc các quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh không bạo lực đối với trẻ em; thực hiện nội quy, quy tắc ứng xử trong nhà trường;

    Mức khá: Chủ động phát hiện, phản ánh kịp thời, đề xuất và thực hiện các biện pháp ngăn ngừa nguy cơ gây mất an toàn đối với trẻ em, phòng, chống bạo lực học đường, chấn chỉnh các hành vi vi phạm nội quy, quy tắc ứng xử trong nhà trường;

    Mức tốt: Chia sẻ, hỗ trợ đồng nghiệp trong việc tổ chức xây dựng môi trường vật chất và môi trường văn hóa, xã hội đảm bảo an toàn, lành mạnh, thân thiện đối với trẻ em.

    (2) Tiêu chí 10. Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường

    Mức đạt: Thực hiện các quy định về quyền trẻ em; các quy định về quyền dân chủ của bản thân, đồng nghiệp và cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em theo quy chế dân chủ trong nhà trường;

    Mức khá: Đề xuất các biện pháp bảo vệ quyền trẻ em; phát huy quyền dân chủ của bản thân, cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và đồng nghiệp trong nhà trường; phát hiện, ngăn chặn, đề xuất biện pháp xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm quy chế dân chủ trong nhà trường (nếu có);

    Mức tốt: Hướng dẫn, hỗ trợ và phối hợp với đồng nghiệp trong việc thực hiện các quy định về quyền trẻ em; phát huy quyền dân chủ của bản thân, đồng nghiệp và cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em theo quy chế dân chủ trong nhà trường.

    50