Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đấu giá tài sản được quy định như thế nào?

Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đấu giá tài sản được quy định như thế nào? Việc đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đấu giá tài sản quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đấu giá tài sản được quy định như thế nào? 

    Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đấu giá tài sản được quy định tại Mục XIV Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Nghị quyết 58/NQ-CP năm 2017 như sau:

    Thủ tục Cấp chứng chỉ hành nghề đấu giá và thủ tục Cấp lại chứng chỉ hành nghề đấu giá

    Sửa đổi mẫu “Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đấu giá (mẫu số 05)”; mẫu “Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề đấu giá (mẫu số 06)” theo hướng: Mẫu đơn bao gồm 02 phần là phần thông tin cơ bản về công dân và thông tin chuyên ngành, trong đó, thông tin cơ bản về công dân, mẫu đơn, tờ khai chỉ bao gồm 3 nội dung cơ bản về tên, số căn cước công dân, nơi ở hiện nay (trường hợp khác nơi đăng ký thường trú); đối với 12 trường thông tin cá nhân còn lại, cơ quan nhà nước không được yêu cầu công dân cung cấp và tự khai thác trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

    Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đấu giá tài sản. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 58/NQ-CP năm 2017.

    Trân trọng!

    8