Điều kiện và thời hạn thanh toán tiền nghỉ phép hằng năm đối với viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập là gì?

Điều kiện và thời hạn thanh toán tiền nghỉ phép hằng năm đối với viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như thế nào để đảm bảo quyền lợi?

Nội dung chính

    Điều kiện và thời hạn thanh toán tiền nghỉ phép hằng năm đối với viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập là gì?

    Tại Khoản 2 Điều 4 Thông tư 141/2011/TT-BTC quy định điều kiện, thời hạnh thanh toán tiền nghỉ phép hằng năm như sau:

    Điều kiện, thời hạn thanh toán:

    - Tiền phương tiện đi nghỉ phép hàng năm chỉ được thanh toán mỗi năm một lần.

    - Cán bộ, công chức có thể thỏa thuận với thủ trưởng cơ quan, đơn vị để nghỉ gộp tối đa ba năm một lần và chỉ được thanh toán một lần tiền nghỉ phép năm theo quy định tại Điều 4 Thông tư này.

    Thủ tục thanh toán:

    Ngoài các chứng từ theo quy định tại khoản 1 Điều này, người đi nghỉ phép năm phải có các giấy tờ sau làm căn cứ thanh toán:

    - Giấy nghỉ phép năm do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp.

    - Đối với các đối tượng quy định tại điểm b khoản 1 Điều 2: Phải có đơn và được chính quyền địa phương nơi thân nhân cư trú hoặc cơ sở y tế xác nhận có người thân bị ốm đau đi điều trị ở cơ sở y tế, điều trị dài hạn tại nhà, hoặc bị chết.

    Trên đây là quy định về điều kiện, thời hạn thanh toán tiền nghỉ phép hằng năm đối với viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập.

    Trân trọng!

    6