Công khai quyết định giải quyết khiếu nại của Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải là gì?
Nội dung chính
Công khai quyết định giải quyết khiếu nại của Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải là gì
Theo quy định tại Điều 16 Thông tư 39/2014/TT-BGTVT quy định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giao thông vận tải thì hoạt động công khai quyết định giải quyết khiếu nại của Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải được quy định cụ thể như sau:
- Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày ký, các quyết định giải quyết khiếu nại của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực thuộc phải được công khai bằng một trong các hình thức sau: công bố tại cuộc họp nơi người bị khiếu nại công tác; niêm yết tại trụ sở làm việc hoặc địa điểm tiếp công dân của cơ quan, tổ chức đã giải quyết khiếu nại; công bố trên Trang thông tin điện tử địa chỉ tPublic của Bộ Giao thông vận tải (trừ các nội dung thuộc bí mật nhà nước).
- Trường hợp khiếu nại do đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các thành viên của Mặt trận, các cơ quan báo chí nhận được và chuyển đến, người giải quyết khiếu nại phải có văn bản báo cáo hoặc thông báo kết quả giải quyết đến nơi đã chuyển đơn theo quy định.
Trên đây là nội dung tư vấn về hoạt động công khai quyết định giải quyết khiếu nại của Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 39/2014/TT-BGTVT.