Cơ quan cấp giấy phép trong quản lý cán bộ, công chức, viên chức lĩnh vực vận tải đường thủy nội địa có trách nhiệm ra sao?

Trách nhiệm của cơ quan cấp giấy phép trong việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức lĩnh vực vận tải đường thủy nội địa được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Trách nhiệm của cơ quan cấp giấy phép trong quản lý cán bộ, công chức, viên chức lĩnh vực vận tải đường thủy nội địa được quy định như thế nào?

    Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 26/2013/TT-BGTVT quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm đối với tổ chức, cán bộ, công, viên chức ngành Giao thông vận tải được giao nhiệm vụ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

    - Tổ chức công khai các thủ tục hành chính liên quan đến việc giải quyết hồ sơ, cấp giấy phép theo phân cấp để tổ chức, cá nhân có liên quan biết.

    - Phân công, giao nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho từng bộ phận, từng cán bộ, công chức trực tiếp tham gia quá trình giải quyết yêu cầu của các tổ chức, cá nhân liên quan; bố trí đủ người có trình độ, năng lực và kỹ năng xử lý hồ sơ; bảo đảm các điều kiện cần thiết phục vụ cho công tác thụ lý hồ sơ và cấp giấy phép.

    - Kiểm tra quá trình xử lý thông tin của hồ sơ, cấp giấy phép đúng đối tượng, có ký nhận; thu lệ phí và thực hiện lưu trữ, bảo quản hồ sơ theo quy định.

    9