Cầu Quảng Đà ở đâu? Cầu Quảng Đà thông xe khi nào?
Nội dung chính
Cầu Quảng Đà ở đâu? Cầu Quảng Đà thông xe khi nào?
Dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và nông nghiệp Đà Nẵng làm chủ đầu tư.
Dự án cầu Quảng Đà có mức đầu tư hơn 274 tỷ đồng. Cầu được thiết kế với quy mô hiện đại với chiều dài 204m, rộng 22m, 4 làn xe đáp ứng nhu cầu di chuyển an toàn, tiện lợi.
Cầu Quảng Đà bắc qua sông Yên nối liền xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) với xã Điện Tiến (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).
Ngày 27/3/2025, TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cầu Quảng Đà.
Dự án cầu Quảng Đà hướng đến mục tiêu kết nối giao thông vận tải giữa huyện Hòa Vang với thị xã Điện Bàn, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực.
Bên cạnh vai trò về giao thông, cây cầu Quảng Đà còn mang ý nghĩa văn hóa - lịch sử, thể hiện tình đoàn kết giữa hai Quảng Nam và Đà Nẵng.
Cầu Quảng Đà sẽ là cầu nối giữa Quảng Nam và Đà Nẵng, mở rộng cơ hội phát triển cho cả 2 địa phương.
Như vậy, cầu Quảng Đà là cây cầu bắc qua sông Yên, nối liền xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) với xã Điện Tiến (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).
Cầu Quảng Đà ở đâu? Cầu Quảng Đà thông xe khi nào? (Hình từ Internet)
Các hành vi bị nghiêm cấm trong đầu tư công bao gồm những gì?
Theo Điều 17 Luật Đầu tư công 2024 thì các hành vi bị nghiêm cấm trong đầu tư công bao gồm:
(1) Quyết định chủ trương đầu tư hoặc quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư không phù hợp với chiến lược, quy hoạch, kế hoạch; không xác định được nguồn vốn và khả năng cân đối vốn; không đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.
(2) Quyết định đầu tư chương trình, dự án khi chưa được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư theo quy định; quyết định đầu tư hoặc quyết định điều chỉnh chương trình, dự án không đúng thẩm quyền, không đúng với các nội dung về mục tiêu, địa điểm, vượt mức vốn đầu tư công, vượt mức vốn đầu tư công của ngân sách cấp trên, vượt tổng mức đầu tư trong chủ trương đầu tư đã được cấp có thẩm quyền quyết định. Quyết định điều chỉnh tổng vốn đầu tư của chương trình, tổng mức đầu tư của dự án trái quy định của pháp luật.
(3) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt, vụ lợi, tham nhũng trong quản lý và sử dụng vốn đầu tư công.
(4) Chủ chương trình, chủ đầu tư thông đồng với tổ chức tư vấn, nhà thầu dẫn tới quyết định chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư chương trình, dự án gây thất thoát, lãng phí vốn, tài sản của Nhà nước, tài nguyên của quốc gia; làm tổn hại, xâm phạm lợi ích hợp pháp của công dân và của cộng đồng.
(5) Đưa, nhận, môi giới hối lộ.
(6) Yêu cầu tổ chức, cá nhân tự bỏ vốn đầu tư khi chương trình, dự án chưa được quyết định chủ trương đầu tư, chưa được phê duyệt quyết định đầu tư; thực hiện dự án khi chưa được giao kế hoạch đầu tư công gây nợ đọng xây dựng cơ bản.
(7) Sử dụng vốn đầu tư công không đúng mục đích, không đúng đối tượng, vượt tiêu chuẩn, định mức theo quy định của pháp luật.
(8) Làm giả, làm sai lệch thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan đến quyết định chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư, triển khai thực hiện chương trình, nhiệm vụ, dự án.
(9) Cố ý báo cáo, cung cấp thông tin không đúng, không trung thực, không khách quan ảnh hưởng đến việc lập, thẩm định, quyết định kế hoạch, chương trình, dự án, theo dõi, đánh giá, kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm trong triển khai thực hiện kế hoạch, chương trình, nhiệm vụ, dự án.
(10) Cố ý hủy hoại, lừa dối, che giấu hoặc lưu giữ không đầy đủ tài liệu, chứng từ, hồ sơ liên quan đến quyết định chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư, triển khai thực hiện chương trình, nhiệm vụ, dự án.
(11) Cản trở việc phát hiện hành vi vi phạm pháp luật về đầu tư công.