Các hoạt động hỗ trợ giáo dục hòa nhập trong các cơ sở giáo dục cho người khuyết tật như thế nào?

Các hoạt động hỗ trợ giáo dục hòa nhập trong các cơ sở giáo dục cho người khuyết tật như thế nào? Phòng hỗ trợ giáo dục hòa nhập quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Các hoạt động hỗ trợ giáo dục hòa nhập trong các cơ sở giáo dục cho người khuyết tật như thế nào?

    Phòng hỗ trợ giáo dục hòa nhập và các hoạt động hỗ trợ giáo dục hòa nhập trong các cơ sở giáo dục cho người khuyết tật được tổ chức theo quy định tại Điều 6 Thông tư 03/2018/TT-BGDĐT quy định về giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật, cụ thể như sau:

    - Căn cứ vào Điều kiện của cơ sở giáo dục và nhu cầu hỗ trợ của người khuyết tật học hòa nhập, cơ sở giáo dục bố trí phòng hỗ trợ giáo dục hòa nhập để thực hiện hoạt động hỗ trợ người khuyết tật học hòa nhập.

    - Phòng hỗ trợ giáo dục hòa nhập có thiết bị hỗ trợ đặc thù, học liệu, công cụ xác định mức độ phát triển cá nhân của người khuyết tật để tổ chức các hoạt động nhằm phát triển khả năng của người khuyết tật.

    - Các hoạt động hỗ trợ giáo dục hòa nhập:

    + Hỗ trợ người khuyết tật bổ sung kiến thức, phát triển kỹ năng đặc thù để học hòa nhập có hiệu quả;

    + Tư vấn, hỗ trợ các biện pháp, kỹ năng giáo dục hòa nhập cho giáo viên, nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật và gia đình người khuyết tật;

    + Tư vấn dịch vụ hỗ trợ giáo dục hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho người khuyết tật.

    - Cơ sở giáo dục phối hợp với trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập, các tổ chức, cá nhân để thực hiện các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật tại phòng hỗ trợ giáo dục hòa nhập đạt hiệu quả.

    Trân trọng!

    22