Các hình thức bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia theo quy định của pháp luật hiện hành?

Các hình thức bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia theo quy định của pháp luật? Bảo trì theo khối lượng thực tế là việc thực hiện hoạt động bảo trì như nào?

Nội dung chính

    Các hình thức bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia theo quy định của pháp luật hiện hành?

    Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 9 Nghị định 46/2018/NĐ-CP quy định về việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, cụ thể như sau:

    - Bảo trì theo chất lượng thực hiện:

    Bảo trì theo chất lượng thực hiện là việc thực hiện hoạt động bảo trì theo các tiêu chuẩn chất lượng xác định, trong một khoảng thời gian với một số tiền nhất định được quy định tại Hợp đồng kinh tế.

    Cơ quan được giao quản lý tài sản có trách nhiệm xác định mức giá khoán bảo trì cho từng tài sản thuộc phạm vi được giao quản lý, trình cơ quan, người có thẩm quyền phê duyệt. Mức giá khoán bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia được xác định theo phương pháp định mức kinh tế - kỹ thuật của hoạt động bảo trì hoặc phương pháp chi phí bình quân của hoạt động bảo trì 3 năm liền kề trước đó cộng với yếu tố trượt giá (nếu có) hoặc kết hợp hai phương pháp trên.

    Bộ Giao thông vận tải quy định tiêu chí giám sát, nghiệm thu kết quả bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia theo chất lượng thực hiện.

    - Bảo trì theo khối lượng thực tế:

    Bảo trì theo khối lượng thực tế là việc thực hiện hoạt động bảo trì và thanh toán theo khối lượng công việc thực tế thực hiện.

    Trân trọng!

    4