Các chính sách tinh giản biên chế trong tổ chức công đoàn được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Các chính sách tinh giản biên chế trong tổ chức công đoàn được quy định như thế nào?
Các chính sách tinh giản biên chế trong tổ chức công đoàn được quy định tại Mục II Hướng dẫn 2061/HD-TLĐ năm 2007 về việc thực hiện chính sách tinh giản biên chế trong tổ chức công đoàn do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam ban hành như sau:
Ngoài chính sách Nhà nước quy định tại Nghị định 132/2007/NĐ-CP và Thông tư 02/2007/TTLT-BNV-BTC ; Đối với những người nghỉ hưu trước tuổi, thôi việc thuộc đối tượng tinh giản biên chế đang làm việc trong các cơ quan công đoàn, đơn vị sự nghiệp do công đoàn quản lý, hưởng lương từ ngân sách công đoàn, ngân sách Nhà nước hoặc từ nguồn kinh phí tự trang trải, được hưởng thêm khoản trợ cấp sau :
- Thời gian công tác công đoàn (bao gồm cả thời gian công tác trong các phòng ban của các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp thuộc tổ chức công đoàn) từ 1 đến 5 năm được trợ cấp là 03 tháng tiền lương tối thiểu do Nhà nước quy định (áp dụng cho các đơn vị Hành chính sự nghiệp) tại thời điểm có quyết định nghỉ.
Từ năm thứ 6 trở đi mỗi năm công tác được hưởng 1/2 tháng lương tối thiểu.
- Khoản trợ cấp trên do cơ quan, đơn vị đang trả lương cán bộ, công chức chi trả từ nguồn kinh phí của cơ quan đơn vị mình.