Bình Dương chuyển 100% biên chế cán bộ cấp huyện về xã

Bình Dương chuyển 100% biên chế cán bộ cấp huyện về xã? Danh sách 36 phường, xã tỉnh Bình Dương sau sáp nhập (dự kiến)

Nội dung chính

    Bình Dương chuyển 100% biên chế cán bộ cấp huyện về xã

    Ngày 21/4/2025, Tỉnh ủy Bình Dương có Đề án 17-ĐA/TU năm 2025 về kết thúc hoạt động cấp huyện, sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã và tổ chức bộ máy hệ thống chính trị cấp xã sau sắp xếp.

    > File Đề án 17 ĐA TU năm 2025 tỉnh Bình Dương tại đây

    Bình Dương chuyển 100% biên chế cán bộ cấp huyện về xã?

    Căn cứ theo Mục 2 Chương 7 Đề án 17-ĐA/TU năm 2025 tỉnh Bình Dương

    VI. TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA CHÍNH QUYỀN CẤP XÃ MỚI
    2. Về biên chế và bố trí cán bộ
    - Chuyển 100% biên chế cấp huyện hiện có để bố trí biên chế cấp xã, trong đó đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp huyện hiện nay được bố trí làm nòng cốt tại cấp xã mới; có thể tăng cường cán bộ công chức, viên chức cấp tỉnh về xã.
    Trước mắt giữ nguyên số lượng biên chế cán bộ, công chức của cấp huyện, cấp xã hiện có để bố trí làm việc tại cấp xã và thực hiện việc rà soát, tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, bảo đảm trong thời hạn 05 năm cơ bản theo đúng quy định của Chính phủ, dự kiến biên chế bình quân của mỗi xã, phường sau sáp nhập khoảng 60 biên chế (gồm khối đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể), cụ thể như sau:
    (1) Biên chế cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc, đơn vị sự nghiệp của đảng ủy cấp xã (mới): Định hướng khoảng 15 -17 biên chế, ở những nơi có trung tâm chính trị bố trí không quá 20 biên chế. Trước mắt có thể bố trí biên chế nhiều hơn (bao gồm cán bộ công tác Đảng của huyện, xã hiện có và một số cán bộ, công chức cấp tỉnh); sau khi hoàn thiện vị trí việc làm, tối đa sau thời gian 05 năm phải thực hiện đúng theo quy định của cấp có thẩm quyền, gồm Thường trực Đảng ủy (Bí thư, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy), Văn phòng, Ban xây dựng Đảng, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra.
    Đối với các xã, phường nơi có trụ sở trung tâm chính trị cấp huyện hiện nay trên địa bàn được giao khoảng 20 biên chế thì bộ máy gồm: Văn phòng, Ban xây dựng Đảng, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra, Trung tâm chính trị.
    (2) Tổ chức chính quyền cấp xã gồm có Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân được bố trí dự kiến 32 biên chế: Chuyển 100% biên chế cấp huyện hiện có để bố trí biên chế cấp xã, trong đó đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp huyện hiện nay được bố trí làm nòng cốt tại cấp xã mới; có thể tăng cường cán bộ công chức, viên chức cấp tỉnh về xã; Trước mắt giữ nguyên số lượng biên chế cán bộ, công chức của cấp huyện, cấp xã hiện có để bố trí làm việc tại cấp xã và thực hiện việc rà soát, tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, bảo đảm trong thời hạn 05 năm cơ bản theo đúng quy định của Chính phủ, bố trí như sau:
    [...]

    Theo đề án trên, Bình Dương chuyển 100% biên chế cán bộ cấp huyện về xã.

    Trên đây là nội dung Bình Dương chuyển 100% biên chế cán bộ cấp huyện về xã

    Bình Dương chuyển 100% biên chế cán bộ cấp huyện về xã

    Bình Dương chuyển 100% biên chế cán bộ cấp huyện về xã (Hình từ Internet)

    Danh sách 36 phường, xã tỉnh Bình Dương sau sáp nhập (dự kiến)

    Căn cứ theo Mục 2 Chương 6 Đề án 17-ĐA/TU năm 2025 tỉnh Bình Dương

    Danh sách 36 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 24 phường, 12 xã) như sau:

    (1) Thành lập phường Đông Hòa trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các phường: Bình An, Bình Thắng, Đông Hòa, trụ sở đặt tại phường Bình An.
    (2) Thành lập phường Dĩ An trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các phường: Dĩ An, An Bình và các khu phố: Chiêu Liêu, Chiêu Liêu A, Đông Chiêu, Đông Chiêu A, Tân Long, Đông Tác thuộc phường Tân Đông Hiệp, trụ ở đặt tại Ủy ban nhân dân thành phố Dĩ An.
    (3) Thành lập phường Tân Đông Hiệp trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các phường Tân Bình và các khu phố: Đông Thành, Đông An, Tân An thuộc phường Tân Đông Hiệp; Ba Đình, Tân Ba, Mỹ Hiệp, Tân Mỹ thuộc phường Thái Hòa, trụ ở đặt tại phường Tân Bình.
    (4) Thành lập phường Thuận An trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số xã An Sơn và các phường: Hưng Định, An Thạnh, trụ ở đặt tại phường Hưng Định.
    (5) Thành lập phường Thuận Giao trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của phường Thuận Giao và các khu phố: Bình Quới A, Bình Quới B, Bình Phú thuộc phường Bình Chuẩn, trụ ở đặt tại phường Bình Chuẩn.
    (6) Thành lập phường Bình Hòa trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của phường Bình Hòa và các khu phố Trung, Đông, Phú Hội thuộc phường Vĩnh Phú, trụ sở đặt tại phường Bình Hòa.
    (7) Thành lập phường Lái Thiêu trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các phường: Lái Thiêu, Bình Nhâm và các khu phố: Hòa Long, Tây thuộc phường Vĩnh Phú, trụ sở đặt tại Ủy ban nhân dân thành phố Thuận An.
    (8) Thành lập phường An Phú trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các phường An Phú và các khu phố: Bình Phước A, Bình Phước B thuộc phường Bình Chuẩn, trụ sở đặt tại phường An Phú.
    (9) Thành lập phường Bình Dương trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các phường: Hòa Phú, Phú Mỹ, Phú Tân, Phú Chánh, trụ sở đặt tại phường Hòa Phú.
    (10) Thành lập phường Chánh Hiệp trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các phường: Định Hòa, Tương Bình Hiệp và các khu phố: 7, 8, 9 thuộc phường Hiệp An; Chánh Lộc 3, Chánh Lộc 4, Chánh Lộc 5, Chánh Lộc 6, Mỹ Hảo 1, Mỹ Hảo 2 thuộc phường Chánh Mỹ, trụ sở đặt tại phường Tương Bình Hiệp.
    (11) Thành lập phường Thủ Dầu Một trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các phường: Phú Cường, Phú Thọ, Chánh Nghĩa và các khu phố: 1, 2, 3, 4 thuộc phường Hiệp Thành; Chánh Lộc 1, Chánh Lộc 2, Chánh Lộc 7 thuộc phường Chánh Mỹ, trụ sở đặt tại Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Dầu Một.
    (12) Thành lập phường Phú Lợi trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các phường: Phú Lợi, Phú Hòa và các khu phố: 5, 6, 7, 8 thuộc phường Hiệp Thành, trụ sở đặt tại phường Phú Hòa.
    (13) Thành lập phường Vĩnh Tân trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của thị trấn Tân Bình và phường Vĩnh Tân, trụ sở đặt tại phường Vĩnh Tân.
    (14) Thành lập phường Bình Cơ trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của xã Bình Mỹ và phường Hội Nghĩa, trụ sở đặt tại phường Hội Nghĩa.
    (15) Thành lập phường Tân Uyên trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các xã: Bạch Đằng, Tân Lập và các ấp: 2, 3, Xóm Đèn, Vườn Vũ, Bưng Lương thuộc xã Tân Mỹ và phường Uyên Hưng, trụ sở đặt tại Ủy ban nhân dân thành phố Tân Uyên.
    (16) Thành lập phường Tân Hiệp trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các phường: Khánh Bình, Tân Hiệp, trụ sở đặt tại phường Tân Hiệp.
    (17) Thành lập phường Tân Khánh trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của xã Thạnh Hội và các phường: Thạnh Phước, Tân Phước Khánh, Tân Vĩnh Hiệp và các khu phố: Phước Thái, Phước Hải, An Thành, Vĩnh Phước thuộc phường Thái Hòa, trụ sở đặt tại phường Tân Phước Khánh.
    (18) Thành lập phường Phú An trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của xã Phú An, phường Tân An và các khu phố: 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc phường Hiệp An, trụ sở đặt tại phường Hiệp An.
    (19) Thành lập phường Tây Nam trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các ấp: Kiến An, Hố Cạn thuộc xã An Lập; Chợ, Lâm Vồ, Gò Mối, Xóm Lẫm, Xóm Bưng, Xóm Bến, Suối Cát, Lê Danh Cát, Bưng Còng, Rạch Kiến thuộc xã Thanh Tuyền và phường An Tây, trụ sở đặt tại phường An Tây.
    (20) Thành lập phường Long Nguyên trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của xã Long Nguyên, phường An Điền và khu phố 1 thuộc phường Mỹ Phước, trụ sở đặt tại phường An Điền.
    (21) Thành lập phường Bến Cát trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các xã: Tân Hưng, Lai Hưng và các khu phố 2, 3, 4, 5 thuộc phường Mỹ Phước, trụ sở đặt tại Ủy ban nhân dân thành phố Bến Cát.
    (22) Thành lập phường Chánh Phú Hòa trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của xã Hưng Hòa và phường Chánh Phú Hòa, trụ sở đặt tại phường Chánh Phú Hòa.
    (23) Thành lập phường Thới Hòa trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của phường Thới Hòa, trụ sở đặt tại phường Thới Hòa.
    (24) Thành lập phường Hòa Lợi trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các phường: Tân Định, Hòa Lợi, trụ sở đặt tại phường Hòa Lợi
    (25) Thành lập xã Bắc Tân Uyên trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các xã: Đất Cuốc, Tân Định và thị trấn Tân Thành, trụ sở đặt tại Ủy ban nhân dân huyện Bắc Tân Uyên.
    (26) Thành lập xã Thường Tân trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các xã: Thường Tân, Lạc An, Hiếu Liêm và các ấp: 1, Giáp Lạc thuộc xã Tân Mỹ, trụ sở đặt tại xã Lạc An.
    (27) Thành lập xã An Long trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các xã: An Linh, An Long, Tân Long, trụ sở đặt tại xã An Long.
    (28) Thành lập xã Phước Thành trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các xã: An Thái, Phước Sang, Tân Hiệp, trụ sở đặt tại xã Phước Sang.
    (29) Thành lập xã Phước Hòa trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các xã: Vĩnh Hòa, Phước Hòa và các ấp: Cây Khô, Đuôi Chuột thuộc xã Tam Lập, trụ sở đặt tại xã Vĩnh Hòa.
    (30) Thành lập xã Phú Giáo trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các ấp: Gia Biện, Đồng Tâm thuộc xã Tam Lập; xã An Bình và thị trấn Phước Vĩnh, trụ sở đặt tại Ủy ban nhân dân huyện Phú Giáo
    (31) Thành lập xã Trừ Văn Thố trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các xã: Trừ Văn Thố, Cây Trường II và khu phố Bàu Lòng thuộc thị trấn Lai Uyên, trụ sở đặt tại xã Cây Trường II.
    (32) Thành lập xã Bàu Bàng trên cơ sở trên cơ sở diện tích tự nhiên và quy mô dân số của thị trấn Lai Uyên (trừ khu phố Bàu Lòng), trụ sở đặt tại Ủy ban nhân huyện Bàu Bàng.
    (33) Thành lập xã Minh Thạnh trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của xã Minh Hòa và các ấp: Tân Bình, Tân Thanh, Tân Phú, Tân Đức, Tân Tiến thuộc xã Minh Tân; Cây Liễu, Đồng Sơn, Đồng Bé, Lò Gạch, Tân Minh thuộc xã Minh Thạnh, trụ sở đặt tại xã Minh Hòa.
    (34) Thành lập xã Long Hòa trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các xã: Long Tân, Long Hòa và các ấp: Tân Định thuộc xã Minh Tân; Căm Xe, Cần Đôn thuộc xã Minh Thạnh, trụ sở đặt tại xã Long Hòa.
    (35) Thành lập xã Dầu Tiếng trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các xã: Định An, Định Thành và các ấp: Định Lộc, Hiệp Thọ, Hiệp Lộc, Hiệp Phước và thị trấn Dầu Tiếng, trụ sở đặt tại Ủy ban nhân huyện Dầu Tiếng.
    (36) Thành lập xã Thanh An trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của xã Thanh An và các ấp: Đường Long thuộc xã Thanh Tuyền; Định Phước, Đồng Trai, Định Thọ, Dáng Hương thuộc xã Định Hiệp; Bàu Khai, Chót Đồng, Phú Bình, Đất Đỏ, Hàng Nù thuộc xã An Lập, trụ sở đặt tại xã Thanh An.

    Trên đây là danh sách 36 phường, xã tỉnh Bình Dương sau sáp nhập theo dự kiến.

    Chuyên viên pháp lý Nguyễn Hoàng Nam
    saved-content
    unsaved-content
    240