ASAP viết tắt của từ gì? ASAP trong marketing là gì?
Nội dung chính
ASAP viết tắt của từ gì? ASAP trong marketing là gì?
(1) ASAP viết tắt của từ gì?
ASAP viết tắt của "As Soon As Possible", có nghĩa là "càng sớm càng tốt". Đây là thuật ngữ phổ biến trong giao tiếp công việc, đặc biệt là trong email, tin nhắn hoặc các cuộc trao đổi liên quan đến thời gian hoàn thành nhiệm vụ.
Khi ai đó yêu cầu làm một việc ASAP, nghĩa là họ mong muốn nó được xử lý ngay lập tức hoặc sớm nhất có thể. Cụm từ này được sử dụng rộng rãi trong môi trường doanh nghiệp, quân đội và đời sống hàng ngày để nhấn mạnh tính cấp bách của một hành động hoặc công việc.
(2) ASAP trong marketing là gì?
Trong marketing, ASAP viết tắt của As Soon As Possible – càng sớm càng tốt được sử dụng để nhấn mạnh tính cấp bách trong các chiến dịch, phản hồi khách hàng hoặc xử lý công việc. Một số cách ứng dụng ASAP trong marketing gồm:
- Phản hồi khách hàng ASAP: Tốc độ phản hồi nhanh giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng cơ hội chuyển đổi.
- Triển khai chiến dịch ASAP: Khi có xu hướng mới hoặc sự kiện quan trọng, các marketer cần thực hiện chiến dịch ngay để tận dụng thời điểm vàng.
- Sửa đổi nội dung ASAP: Khi có sai sót hoặc cần tối ưu chiến dịch, việc điều chỉnh nhanh giúp tránh mất cơ hội tiếp cận khách hàng.
Tóm lại, trong marketing, ASAP giúp đảm bảo tốc độ và hiệu quả trong mọi hoạt động, từ quảng cáo đến dịch vụ khách hàng.
ASAP viết tắt của từ gì? ASAP trong marketing là gì? (Hình từ Internet)
Có bao nhiêu hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo?
Căn cứ Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 quy định như sau:
Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo
1. Quảng cáo những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quy định tại Điều 7 của Luật này.
2. Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.
3. Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
4. Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.
5. Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
6. Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.
7. Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
8. Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
9. Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
10. Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
11. Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
12. Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
13. Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.
14. Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.
15. Ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.
16. Treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.
Như vậy, có 16 hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo theo quy định trên.
>>> Xem thêm: Mẫu Email booking KOL phổ biến hiện nay?