7-Eleven Hà Nội lần đầu tiên? 7-Eleven mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội?
Nội dung chính
7 Eleven Hà Nội lần đầu tiên? 7-Eleven mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội?
Đầu tháng 2, trên trang tuyển dụng của 7 Eleven đã hé lộ rằng chuỗi cửa hàng tiện lợi danh tiếng này sắp khai trương tại Hà Nội – đây là lần Bắc tiến đầu tiên của 7 Eleven kể từ khi xâm nhập thị trường Việt Nam vào năm 2017. Hiện nay, Việt Nam tự hào là quốc gia thứ 19 có mặt trong hệ thống cửa hàng tiện lợi toàn cầu, với khoảng 80 cửa hàng đang hoạt động tính đến năm 2023, trong khi trên toàn thế giới, 7 Eleven sở hữu khoảng 85.000 cửa hàng.
Dự án 7-Eleven Việt Nam là kết quả của sự hợp tác giữa công ty con của 7-Eleven Nhật Bản (với văn phòng đặt tại Mỹ) và liên doanh CTCP Seven System Vietnam. Mặc dù 7 Eleven trước đó đã công bố tham vọng mở khoảng 1.000 cửa hàng trong vòng 10 năm, tiến độ hiện tại vẫn còn xa so với mục tiêu ban đầu. Thông báo mới nhất không chỉ làm người tiêu dùng Hà Nội háo hức mà còn báo hiệu một cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường bán lẻ thủ đô, khi thương hiệu này sẽ phải đối mặt với các tên tuổi đã có chỗ đứng vững chắc như Circle K – hiện gần như độc chiếm mảng cửa hàng tiện lợi 24/7 tại Hà Nội – và Winmart+.
Không chỉ được biết đến với mô hình hoạt động liên tục 24/7, 7-Eleven còn được đánh giá là chuỗi cửa hàng tiện lợi thành công nhất trên thế giới. Thành lập từ năm 1927 tại Mỹ, thương hiệu này đã tạo nên bước đột phá trong ngành bán lẻ với thực đơn đa dạng, từ đồ ăn vặt, thức uống đến các bữa ăn nóng hổi, dinh dưỡng phục vụ suốt cả ngày. Các món đặc trưng như Slurpee (đồ uống đá bào), onigiri (cơm nắm Nhật Bản) hay sandwich tam giác nếu xuất hiện tại Hà Nội chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.
Với tiêu chí hiện đại, tiện lợi và phục vụ liên tục 24/7, 7-Eleven Hà Nội hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai cần mua sắm nhanh hoặc tìm kiếm nơi dừng chân giữa đêm. Sự gia nhập của thương hiệu này dự kiến sẽ làm thay đổi đáng kể cục diện cạnh tranh trên thị trường cửa hàng tiện lợi của thủ đô, mở ra nhiều lựa chọn mới mẻ và hấp dẫn cho người tiêu dùng, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành bán lẻ tại Hà Nội.
7-Eleven Hà Nội lần đầu tiên? 7-Eleven mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội? (Hình từ Internet)
Cửa hàng tiện lợi có phải thực hiện kiểm tra nhu cầu kinh tế?
Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 23 Nghị định 09/2018/NĐ-CP
Kiểm tra nhu cầu kinh tế (ENT)
1. Trường hợp phải thực hiện ENT
Lập cơ sở bán lẻ ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất, trừ trường hợp cơ sở bán lẻ đó có diện tích dưới 500 m2, được lập trong trung tâm thương mại và không thuộc loại hình cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini.
2. Tiêu chí kiểm tra nhu cầu kinh tế
a) Quy mô của khu vực thị trường địa lý chịu ảnh hưởng khi cơ sở bán lẻ hoạt động;
b) Số lượng các cơ sở bán lẻ đang hoạt động trong khu vực thị trường địa lý;
c) Tác động của cơ sở bán lẻ tới sự ổn định của thị trường và hoạt động kinh doanh của các cơ sở bán lẻ, chợ truyền thống trong khu vực thị trường địa lý;
d) Ảnh hưởng của cơ sở bán lẻ tới mật độ giao thông, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy trong khu vực thị trường địa lý;
đ) Khả năng đóng góp của cơ sở bán lẻ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực thị trường địa lý, cụ thể:
...
Theo đó, căn cứ vào quy định hiện hành, các cửa hàng tiện lợi không rơi vào diện phải tiến hành kiểm tra nhu cầu kinh tế.