Vị trí Khu công nghiệp Thuận Thành 3 phân khu C (Bắc Ninh)
Mua bán Căn hộ chung cư tại Bắc Ninh
Nội dung chính
Vị trí Khu công nghiệp Thuận Thành 3 phân khu C (Bắc Ninh)
Tại khoản 1.1.3 Mục 1.1 Chương 1 Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thuận Thành 3 phân khu C (trang 50) có nêu về vị trí Khu công nghiệp Thuận Thành 3 phân khu C (Bắc Ninh) như sau:
- Dự án Khu công nghiệp Thuận Thành 3 phân khu C được thực hiện tại phường Thuận Thành và phường Trí Quả, tỉnh Bắc Ninh.
- Khu vực thực hiện dự án có các phía tiếp giáp như sau:
+ Phía Đông: giáp đất nông nghiệp hiện trạng.
+ Phía Tây: đất nông nghiệp hiện trạng và đường tỉnh lộ 276.
+ Phía Nam: giáp khu công nghiệp Thuận Thành 3 phân khu B.
+ Phía Bắc: giáp đường tỉnh lộ 282B.
- Ranh giới vị trí Dự án (theo hệ tọa độ VN2000, kinh tuyến trục 107o, múi chiếu 3o) được trình bày tại bảng dưới đây:
Bảng tọa độ vị trí Khu công nghiệp Thuận Thành 3 phân khu C (Bắc Ninh)



Vị trí Khu công nghiệp Thuận Thành 3 phân khu C (Bắc Ninh) (Hình từ Internet)
Công trình đường giao thông tại Khu công nghiệp Thuận Thành 3 phân khu C (Bắc Ninh)
Công trình đường giao thông tại Khu công nghiệp Thuận Thành 3 phân khu C được nêu tại khoản 1.2.2.2 Mục 1.2 Chương 1 Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thuận Thành 3 phân khu C (trang 60) như sau:
(1) Nguyên tắc thiết kế
- Tạo nên một mạng lưới đường nội bộ hợp lý phục vụ tốt cho việc liên hệ vận chuyển hàng hoá của các nhà máy trong khu công nghiệp hiện tại cũng như lâu dài, phải gắn liền với sự phát triển các loại phương tiện giao thông chủ yếu của khu công nghiệp.
- Nghiên cứu kết nối giao thông liên vùng giữa hệ thống giao thông quốc gia, hệ thống giao thông của tỉnh Bắc Ninh với hệ thống giao thông của khu vực đồ án, đảm bảo tuân thủ theo các quy hoạch có liên quan và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
- Đề xuất mô hình giao thông phù hợp với cấu trúc của khu công nghiệp, đảm bảo kết nối giao thông nội khu với hệ thống giao thông lân cận.
- Hình thành mạng giao thông hoàn chỉnh, liên thông và có cấu trúc chặt chẽ, đảm bảo kết nối được với hệ thống giao thông của khu vực (Đặc biệt lưu ý khả năng kết nối, tận dụng tuyến đường ĐT.282B và tuyến đường ĐT.276).
- Đảm bảo giao thông liên kết các khu chức năng trong khu vực và từng giai đoạn khác nhau của đồ án.
- Kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ và hiện đại, đáp ứng nhu cầu phương tiện giao thông gia tăng.
- Quy hoạch mạng lưới đường giúp cho việc định hướng phát triển khu vực trong tương lai ít nhất từ 15-20 năm.
- Mạng lưới đường phải đảm bảo đi lại thuận tiện và an toàn cho khu chức năng khác.
- Khớp nối chỉ giới đường đỏ các tuyến đường chính, cũng như định hướng giao thông đoạn đi qua khu vực xây dựng dự án.
- Tổ chức các lối ra vào phù hợp, thuận lợi cho sử dụng các loại phương tiện giao thông và chức năng dự án.
- Vỉa hè các tuyến đường được thiết kế có mặt cắt từ 6-8m, đề xuất thiết kế hệ thống hạ tầng kỹ thuật phù hợp kết hợp với hệ thống cây xanh dọc tuyến và hệ thống thảm cỏ phù hợp tạo cảnh quan khu vực.
(2) Đường giao thông đối ngoại
- Mạng lưới đường giao thông đối ngoại của dự án:
+ Tuyến đường ĐT.282B chạy giáp ranh giới phía Bắc của dự án. Đảm bảo tuân thủ quy mô tuyến đường ĐT.282B theo Quy hoạch chung đô thị Hồ và phụ cận có lộ giới 56m.
+ Tuyến đường ĐT.276 kết nối với trục Đông Tây kết nối tại vị trí phía Tây Nam của dự án. Đảm bảo tuân thủ quy mô tuyến đường ĐT.276 theo Quy hoạch chung đô thị Hồ và phụ cận có lộ giới 56,5m.
+ Hệ thống giao thông của khu công nghiệp kết nối với tuyến đường tỉnh ĐT.282B tại 03 vị trí và kết nối với tuyến đường tỉnh 276 tại 01 vị trí.
- Tuyến đường giao thông theo quy hoạch chung và quy hoạch Khu công nghiệp Thuận Thành 3 phân khu B đã được phê duyệt có mặt cắt 36m.
(3) Đường trục chính Khu vực công nghiệp
- Mạng lưới đường giao thông trong khu công nghiệp được tổ chức theo dạng bàn cờ, hệ thống đường được bố trí tạo thành các ô hình vuông, hình chữ nhật với các trục chính, phụ phân cấp rõ ràng bảo đảm lưu thông được thuận lợi cho khu công nghiệp có quy mô mặt cắt từ 20,5m đến 42m.
- Toàn bộ sử dụng nút giao cùng mức.
- Bán kính cong của bó vỉa tại các vị trí giao nhau trong khu công nghiệp tối thiểu 20m.
- Mạng lưới đường giao thông trong dự án gồm các tuyến đường nội bộ trong khu công nghiệp gồm các mặt cắt như sau:
* Các trục đường chính:
Mặt cắt 2-2:
+ Bề rộng đường: 42m.
+ Lòng đường xe chạy: 2x10,5m.
+ Dải phân cách: 5m.
+ Vỉa hè: 2x8m.
* Các tuyến đường khu vực:
- Mặt cắt 1-1:
+ Bề rộng đường: 27m.
+ Lòng đường xe chạy: 15m.
+ Vỉa hè: 2x6m.
- Mặt cắt 3-3:
+ Bề rộng đường: 36m.
+ Lòng đường xe chạy: 2x10,5m.
+ Dải phân cách: 3,0m.
+ Vỉa hè: 2x6m.
- Mặt cắt 4-4:
+ Bề rộng đường: 20,5m.
+ Lòng đường xe chạy: 11,5m.
+ Vỉa hè: 6+3m.
- Mặt cắt 5-5:
+ Bề rộng đường: 37m
+ Lòng đường xe chạy: 25m.
+ Vỉa hè: 2x6m.
Bảng tổng hợp khối lượng giao thông


