Trụ sở Phòng Công chứng số 1 tỉnh Tây Ninh ở đâu?

Địa chỉ trụ sở Phòng Công chứng số 1 tỉnh Tây Ninh được nêu tại Quy định ban hành kèm theo Quyết định 10182/QĐ-UBND 2025 của UBND tỉnh Tây Ninh.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Tây Ninh

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Tây Ninh

Nội dung chính

    Trụ sở Phòng Công chứng số 1 tỉnh Tây Ninh ở đâu?

    Ngày 12/12/2025, UBND tỉnh Tây Ninh ban hành Quyết định 10182/QĐ-UBND ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Phòng Công chứng số 1 thuộc Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh.

    Tại Điều 3 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Phòng Công chứng số 1 thuộc Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh ban hành kèm theo Quyết định 10182/QĐ-UBND 2025 có nêu địa chỉ trụ sở Phòng Công chứng số 1 tỉnh Tây Ninh đặt tại:

    Phòng Công chứng số 1 tỉnh Tây Ninh

    Số 82 đường Trần Hưng Đạo, khu phố 15, phường Tân Ninh, tỉnh Tây Ninh

    Phòng Công chứng số 1 tỉnh Tây Ninh là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Tư pháp, do UBND tỉnh Tây Ninh quyết định thành lập, có chức năng chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của giao dịch mà theo quy định của pháp luật phải công chứng hoặc cá nhân, tổ chức tự nguyện yêu cầu công chứng nhằm bảo đảm an toàn pháp lý cho các bên tham gia giao dịch, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức, ổn định và phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện một số việc chứng thực theo quy định của pháp luật về chứng thực.

    Phòng Công chứng số 1 tỉnh Tây Ninh có con dấu và tài khoản riêng, được tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật Công chứng 2024, pháp luật về đơn vị sự nghiệp công lập; chịu sự quản lý nhà nước của UBND tỉnh và Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh.

    Trụ sở Phòng Công chứng số 1 tỉnh Tây Ninh ở đâu?

    Trụ sở Phòng Công chứng số 1 tỉnh Tây Ninh ở đâu? (Hình từ Internet)

    Phòng Công chứng số 1 tỉnh Tây Ninh có nhiệm vụ và quyền hạn gì?

    Tại Điều 4 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Phòng Công chứng số 1 thuộc Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh ban hành kèm theo Quyết định 10182/QĐ-UBND 2025 có nêu nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Công chứng số 1 tỉnh Tây Ninh như sau:

    1. Xây dựng, trình Giám đốc Sở Tư pháp kế hoạch hoạt động hàng năm và tổ chức thực hiện theo kế hoạch đã ban hành.

    2. Cung cấp dịch vụ công chứng theo quy định của Luật Công chứng 2024 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

    3. Thực hiện một số việc chứng thực theo quy định của pháp luật về chứng thực.

    4. Thu phí công chứng, phí chứng thực, giá dịch vụ theo yêu câu liên quan đến việc công chứng và chi phí khác theo quy định.

    5. Được khai thác, sử dụng thông tin từ cơ sở dữ liệu công chứng, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các cơ sở dữ liệu có liên quan theo quy định của pháp luật để phục vụ hoạt động công chứng.

    6. Quản lý công chứng viên hành nghề tại đơn vị trong việc tuân thủ pháp luật và quy tắc đạo đức hành nghề công chứng.

    7. Chấp hành quy định của pháp luật về lao động, thuế, tài chính, thống kê.

    8. Thực hiện chế độ làm việc theo ngày, giờ làm việc của cơ quan hành chính nhà nước.

    9. Cung cấp dịch vụ công chứng ngoài ngày, giờ làm việc của cơ quan hành chính nhà nước để đáp ứng nhu cầu công chứng của cá nhân, tổ chức.

    10. Niêm yết lịch làm việc, thủ tục công chứng, chứng thực, nội quy tiếp người yêu cầu công chứng, phí công chứng, phí chứng thực, giá dịch vụ theo yêu cầu liên quan đến việc công chứng và chi phí khác tại trụ sở của đơn vị; báo cáo Sở Tư pháp phê duyệt và niêm yết danh sách cộng tác viên dịch thuật của tổ chức mình.

    11. Mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho công chứng viên của đơn vị; bồi thường thiệt hại cho người yêu cầu công chứng và cá nhân, tổ chức khác do lỗi của công chứng viên, nhân viên của đơn vị gây ra trong quá trình công chứng theo quy định của pháp luật.

    12. Tiếp nhận, quản lý và tạo điều kiện thuận lợi cho người tập sự hành nghề công chứng trong quá trình tập sự tại đơn vị.

    13. Tạo điều kiện cho công chứng viên trong đơn vị tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng hàng năm.

    14. Thực hiện yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc báo cáo, kiểm tra, thanh tra, cung cấp thông tin về giao dịch đã công chứng; giấy tờ, tài liệu đã chứng thực.

    15. Lập số yêu cầu công chứng, số công chứng, các loại sổ khác và lưu trữ hồ sơ công chứng theo quy định của pháp luật.

    16. Cung cấp thông tin để đưa vào cơ sở dữ liệu công chứng theo quy định của pháp luật.

    17. Tổ chức thực hiện công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền.

    18. Xây dựng Đề án vị trí việc làm; tuyển, quản lý, sử dụng và đánh giá viên chức, người lao động của đơn vị theo phân cấp và quy định hiện hành.

    19. Quản lý tài chính, tài sản và cơ sở vật chất của đơn vị theo quy định của pháp luật.

    20. Thực hiện các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật và các nhiệm vụ do Lãnh đạo Sở Tư pháp phân công.

    saved-content
    unsaved-content
    1