Thông tin dự án đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh
Mua bán Căn hộ chung cư tại Quảng Ninh
Nội dung chính
Thông tin dự án đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh
Vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực II tỉnh Quảng Ninh đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Đường bao biển kéo dài từ đường Trần Quốc Nghiễn (gần trụ P4 cầu Bãi Cháy) đi qua cầu Bình Minh đến cầu Bang.
Theo Mục 1 (trang 3) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Đường bao biển kéo dài từ đường Trần Quốc Nghiễn (gần trụ P4 cầu Bãi Cháy) đi qua cầu Bình Minh đến cầu Bang, thông tin dự án đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh như sau:
(1) Tên dự án: Đường bao biển kéo dài từ đường Trần Quốc Nghiễn (gần trụ cầu P4 cầu Bãi Cháy) đi qua cầu Bình Minh đến Cầu Bang.
(2) Địa điểm thực hiện dự án: Phường Hồng Gai và phường Cao Xanh, tỉnh Quảng Ninh.
(3) Chủ dự án đầu tư: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực II tỉnh Quảng Ninh.
- Địa chỉ: tầng 7, trụ sở liên cơ quan số 3, phường Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
(4) Phạm vi dự án:
- Dự án được thực hiện trên địa phận của các phường Hồng Gai và phường Cao Xanh, tỉnh Quảng Ninh.
+ Điểm đầu: Km0+000 Giao với đường Trần Thái Tông thuộc địa phận các phường Hồng Gai tỉnh Quảng Ninh;
+ Điểm cuối: Km7+413,73: đường Trần Phú (khu vực giáp cầu Bang) thuộc địa phận phường Cao Xanh, tỉnh Quảng Ninh.
- Tổng diện tích tuyến đường khoảng 42,58 ha; trong đó diện tích đất giao thông 22,25 ha; đất hạ tầng kỹ thuật 16,52 ha; đất taluy hành lang đường 4,81 ha; được giới hạn bởi các điểm P1, P2, P3, ..., P45, T39, T38, ..., T1.
(5) Quy mô dự án:
- Loại và cấp công trình: Công trình giao thông cấp I, nhóm B.
- Cấp đường: Đường 6 làn xe theo tiêu chuẩn đường đô thị, loại đường phố chính thứ yếu (TCVN 13592:2022).
- Tổng chiều dài tuyến đường nghiên cứu L=7,41km.
+ Điểm đầu: Đường Trần Quốc Nghiễn tại Km0+000 (giao với đường Trần Thái Tông).
+ Điểm cuối: đường Trần Phú (khu vực giáp cầu Bang) – Km 7+410.
- Vận tốc thiết kế: 60km/h. Kết cấu áo đường mềm. Trong đó:
+ Đoạn 1: Đường Trần Quốc Nghiễn Km0+000 - Km0+600 tuyến đi theo dọc theo bao biển; thiết kế quy mô mặt cắt ngang 06 làn xe, Bn = 40m; Bm = 23m; Bvh = 15,0m, Bdpc = 2m.
+ Đoạn 2:
++ Từ Km0+600m - Km4+080m (Tuyến kè bao ngoài và hạ tầng khu đô thi mới hình thành giữa tuyến kè bao ngoài và tuyến đường bao biển Cao Xanh - Hà Khánh A,B,C,D (giai đoạn 1) được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định 4068/QĐ-UBND năm 2010 do công ty cổ phần xây dựng công trình 507 làm chủ đầu tư);
++ Km4+080 - Km5+800 (đã được giao cho nhà đầu tư FLC với chỉ giới xây dựng từ mép đô thị ra Vịnh Cửa Lục thuộc dự án khu đô thị mới FLC Tropical City Hạ Long) thiết kế quy mô mở rộng ra phía biển Bn=16,5m; Bm = 6,5m; Bvh = 10,0m. Giữ theo chỉ giới đường đỏ đã được phê duyệt, tuy nhiên chiều rộng nền đường điều chỉnh cục bộ vỉa hè phía khu đô thị, bề rộng nền Bn=40m. Trên đoạn tuyến tại một số vị trí có mở rộng phía Vịnh để bố trí các điểm ngắm cảnh, đường đi dạo...chiều rộng vỉa hè có thể lớn hơn 10m.
+ Đoạn 3: Từ Km5+800 tuyến đi ven khu vực mặt nước vịnh Cửa Lục qua chân cầu Bình Minh giao tại đường Trần Phú gần cầu Bang tại Km7+410; thiết kế quy mô mặt cắt ngang 06 làn xe, Bn = 40m; Bm = 23m; Bvh = 15,0m, Bdpc = 2m. Trên đoạn tuyến tại một số vị trí có mở rộng phía Vịnh để bố trí các điểm ngắm cảnh, đường đi dạo... chiều rộng vỉa hè có thể lớn hơn 10m.
(...)
>> Xem chi tiết Thông tin dự án đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh

Thông tin dự án đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh (Hình từ Internet)
Biện pháp giảm bụi trong quá trình giải phóng mặt bằng xây dựng đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh
Theo tiểu mục 2.3.1 Mục 2.3 (trang 47) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Đường bao biển kéo dài từ đường Trần Quốc Nghiễn (gần trụ P4 cầu Bãi Cháy) đi qua cầu Bình Minh đến cầu Bang, biện pháp giảm bụi trong quá trình giải phóng mặt bằng xây dựng đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh nêu rõ như sau:
- Triển khai nhanh gọn, trong thời gian ngắn để hạn chế tác động tới môi trường xung quanh;
- Tiến hành phun nước dập bụi trên tuyến đường vận chuyển vào các ngày nắng với tấn suất 2 lần/ngày;
- Sử dụng số lượng máy móc và thiết bị vừa đủ, sử dụng nhiên liệu đúng với thiết kế của động cơ;
- Phương tiện vận chuyển chở đúng trọng tải, đúng tốc độ, không cơi nới thùng hàng; có phủ bạt che, vận chuyển đúng tuyến đường đã đăng kí với địa phương.
- Các chất thải không tận dụng được từ quá trình giải phóng mặt bằng không tận dụng được sẽ được vận chuyển đi đổ thải đúng vị trí;
