Thông tin Cụm công nghiệp Gia Thuận 1 tỉnh Đồng Tháp
Mua bán Căn hộ chung cư tại Đồng Tháp
Nội dung chính
Thông tin Cụm công nghiệp Gia Thuận 1 tỉnh Đồng Tháp
Tại Mục 1 và Mục 2 Chương 1 Báo cáo đề xuất cấp lại Giấy phép môi trường cơ sở Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Gia Thuận 1 (trang 1) có nêu về thông tin Cụm công nghiệp Gia Thuận 1 tỉnh Đồng Tháp như sau:
1. Tên chủ dự án đầu tư:
- Tên chủ cơ sở: Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tiền Giang.
- Địa chỉ: Số 46 - 48 Nguyễn Công Bình, phường Trung An, tỉnh Đồng Tháp.
2. Tên cơ sở:
- Tên cơ sở: “Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Gia Thuận 1”.
- Địa điểm cơ sở: xã Gia Thuận, tỉnh Đồng Tháp.
3. Quy mô của cơ sở:
- Tổng mức đầu tư là 278.290.874.651 đồng.
- Nhóm dự án: Nhóm B theo tiêu chí phân loại dự án đầu tư tại khoản 2 Điều 10 Luật đầu tư công 2024.
- Loại hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ: Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cụm công nghiệp.
- Phân nhóm dự án đầu tư: Cơ sở thuộc nhóm II theo tiêu chí phân loại dự án đầu tư quy định tại khoản 4 Điều 28 Luật Bảo vệ môi trường 2020 và số thứ tự số 4 - Mục II - Phụ lục IV Nghị định 05/2025/NĐ-CP.
- Loại hình: Cơ sở thuộc loại hình đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng cụm công nghiệp (khoản 1 điều 2 Nghị định 32/2024/NĐ-CP).
Trên đây là "Thông tin Cụm công nghiệp Gia Thuận 1 tỉnh Đồng Tháp".
Thông tin Cụm công nghiệp Gia Thuận 1 tỉnh Đồng Tháp (Hình từ Internet)
Cơ cấu sử dụng đất của Cụm công nghiệp Gia Thuận 1 tỉnh Đồng Tháp
Tai khoản 3.2.1 Mục 3 Chương 1 Báo cáo đề xuất cấp lại Giấy phép môi trường cơ sở Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Gia Thuận 1 (trang 12) có nêu về cơ cấu sử dụng đất của Cụm công nghiệp Gia Thuận 1 tỉnh Đồng Tháp như sau:
Bảng cơ cấu sử dụng đất của Cụm công nghiệp Gia Thuận 1 tỉnh Đồng Tháp
Hiện diện tích đất cho doanh nghiệp thứ cấp thuê của cụm công nghiệp đã thay đổi so với Giấy phép môi trường 275/GPMT-BTNMT năm 2023.
Tuy nhiên, phần diện tích đất các xí nghiệp thuộc quyền sử dụng đất của cụm công nghiệp do đó không làm gia tăng tác động xấu đến môi trường so với giấy phép môi trường đã được duyệt, đồng thời vẫn đảm bảo diện tích cây xanh chiếm tỷ lệ 10%.
Tổng lượng nước thải từ các doanh nghiệp thứ cấp không ảnh hưởng đến tổng
công suất xử lý nước thải của cụm công nghiệp, lượng nước thải vẫn đảm bảo thu gom xử lý của toàn bộ cụm công nghiệp sau khi điều chỉnh.
Phương án phát triển cụm công nghiệp
Tại Điều 4 Nghị định 32/2024/NĐ-CP có quy định về phương án phát triển cụm công nghiệp như sau:
1. Cơ sở xây dựng phương án phát triển cụm công nghiệp:
- Chiến lược phát triển công nghiệp Việt Nam, chiến lược phát triển các ngành, lĩnh vực công nghiệp trên địa bàn cấp tỉnh;
- Định hướng phát triển kinh tế - xã hội, các quy hoạch vùng, quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành trên địa bàn cấp tỉnh;
- Nhu cầu diện tích mặt bằng, các điều kiện về địa lý, giao thông và nguồn lực để thu hút, di dời các tổ chức, cá nhân vào đầu tư sản xuất, kinh doanh trong các cụm công nghiệp trên địa bàn cấp tỉnh;
- Khả năng huy động các nguồn vốn đầu tư của doanh nghiệp, nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp trên địa bàn cấp tỉnh;
- Yêu cầu bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả đất và các nguồn lực, tài nguyên khác của địa phương.
2. Nội dung chủ yếu của phương án phát triển cụm công nghiệp:
- Căn cứ pháp lý, sự cần thiết xây dựng phương án phát triển cụm công nghiệp;
- Đánh giá hiện trạng đầu tư hạ tầng kỹ thuật; thu hút đầu tư, tỷ lệ lấp đầy, tình hình sản xuất kinh doanh; công tác xử lý và bảo vệ môi trường; công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các cụm công nghiệp; hiệu quả kinh tế - xã hội của các cụm công nghiệp đã quy hoạch; công tác quản lý cụm công nghiệp trên địa bàn cấp tỉnh; những mặt đạt được, hạn chế và nguyên nhân;
- Dự báo các yếu tố tác động đến phát triển các cụm công nghiệp trong thời kỳ quy hoạch; dự báo nhu cầu mặt bằng của các tổ chức, cá nhân đầu tư vào các cụm công nghiệp, khả năng quỹ đất phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn cấp huyện, cấp tỉnh; dự báo nhu cầu lao động làm việc tại các cụm công nghiệp trong thời kỳ quy hoạch;
* Lưu ý: Từ ngày 01/7/2025, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sẽ quyết định thực hiện các quy định liên quan đến địa bàn cấp huyện, liên huyện trong lĩnh vực quản lý, phát triển cụm công nghiệp theo Điều 12 Nghị định 139/2025/NĐ-CP.
- Quan điểm, mục tiêu, định hướng phát triển các cụm công nghiệp trên địa bàn cấp tỉnh trong kỳ quy hoạch;
- Xây dựng Danh mục các cụm công nghiệp dự kiến phát triển trên địa bàn cấp tỉnh trong kỳ quy hoạch, gồm: tên gọi, địa điểm (đến cấp xã; đảm bảo khoảng cách an toàn về môi trường đối với khu dân cư lân cận, di tích lịch sử quốc gia, sông, hồ; chỉ bố trí các cụm công nghiệp cạnh nhau khi có sự liên kết về ngành, nghề đầu tư, xử lý môi trường, năng lượng,… giữa các cụm công nghiệp), quy mô diện tích, ngành nghề hoạt động.
Thuyết minh chi tiết từng cụm công nghiệp, trong đó nêu rõ: hiện trạng đất đai (trên nguyên tắc hạn chế sử dụng đất đã quy hoạch trồng lúa, đất thuộc khu bảo tồn thiên nhiên, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh,…); ngành nghề hoạt động (định hướng ưu tiên các ngành, nghề có tính liên kết, trong cùng chuỗi giá trị của sản phẩm, dịch vụ ưu tiên sản xuất của địa phương hoặc địa phương lân cận); giải trình cơ sở điều chỉnh, bổ sung cụm công nghiệp vào Danh mục các cụm công nghiệp trên địa bàn; dự kiến tổng mức đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp;
- Thể hiện nội dung hiện trạng, quy hoạch các cụm công nghiệp dự kiến phát triển trong hệ thống các bản đồ của quy hoạch tỉnh;
- Giải pháp phát triển các cụm công nghiệp trên địa bàn cấp tỉnh trong kỳ quy hoạch (gồm: Huy động các nguồn vốn đầu tư hạ tầng; cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển cụm công nghiệp; bảo vệ môi trường; quản lý và tổ chức thực hiện).
3. Kinh phí xây dựng, thời kỳ của phương án phát triển cụm công nghiệp thực hiện theo quy định về quy hoạch tỉnh.
