Quy mô xây dựng đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh

Quy mô xây dựng đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh được Công ty CPĐT & PT Đường sắt cao tốc VinSpeed công bố tại Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội

Nội dung chính

    Quy mô xây dựng đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh

    Vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh.

    Tại Mục 1.1.6 Chương I (trang 54) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh có nêu quy mô xây dựng đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh như sau:

    - Chiều dài tuyến: Khoảng 120,4 km, từ điểm đầu tại vị trí Trung tâm hội chợ triển lãm Quốc Gia (Cổ Loa), xã Đông Anh, Thành phố Hà Nội; Điểm cuối tại Khu công viên rừng, phường Tuần Châu, tỉnh Quảng Ninh.

    - Quy mô đầu tư:

    + Đầu tư mới đường sắt vận chuyển hành khách tuyến đường sắt được quy hoạch là đường đôi khổ đường 1435mm, điện khí hóa.

    + Tốc độ thiết kế tuyến chính 250km/h, đoạn qua Hà Nội tốc độ thiết kế 120Km/h.

    + Toàn tuyến bố trí 4 ga (Cổ Loa, Gia Bình, Yên Tử, Hạ Long) và 1 Depot tại ga Hạ Long, phường Tuần Châu, tỉnh Quảng Ninh.

    (*) Trên đây là thông tin về Quy mô xây dựng đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh

    Quy mô xây dựng đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh (Hình từ Internet)

    Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh như thế nào?

    Căn cứ tại tiểu mục 1.1.3 Mục 1.1 Chương 1 (trang 50 - 51) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh, hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh như sau:

    - Đoạn qua địa phận thành phố Hà Nội: Có chiều dài 18,1km.

    + Xuất phát từ trung tâm hội nghị triển lãm quốc gia (ga Cổ Loa), tuyến đi theo giải phân cách giữa đường dẫn nối cầu Tứ Liên đến QL3 thì rẽ phải và đi vào hành lang giữa đường điện 500Kv và đường song hành của VĐ3.

    + Khi qua nút giao Ninh Hiệp tuyến đi vào hành lang giữa đường song hành và đường bộ cao tốc kết nối sân bay Gia Bình đến hết phạm vi thành phố Hà Nội. Phương án này bố trí 01 ga Cổ Loa tại đầu tuyến (kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 4); 01 Depot diện tích khoảng 8,5ha tại vị trí quy hoạch khu công viên cây xanh cạnh đường bộ nối cầu Tứ Liên.

    - Đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh:

    + Đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh đi qua các xã/ phường: Trí Quả, Thuận Thành, Mão Điền, Trạm Lộ, Gia Bình, Lâm Thao, Lương Tài, Trung Kênh. Tuyến đi vào giải phân cách giữa đường bộ cao tốc nối sân bay Gia Bình đến ga Gia Bình. Sau khi qua Ga Gia Bình, tuyến vẫn tiếp tục đi theo tim đường bộ cao tốc đến hết phạm vi sân bay Gia Bình. Phạm vi ranh giới sang địa phận tỉnh Hải Dương (nay sáp nhập về thành phố Hải Phòng).

    + Tuyến tiếp tục đi thẳng lên phía Bắc khoảng 2km sát vị trí ngã ba sông Thái Bình và sông Kinh Thầy sau đó rẽ phải sang địa phận thành phố Hải Phòng tại vị trí bến đò Lấu Khê.

    - Đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng: Đoạn tuyến qua địa bàn Hải Phòng đi qua các xã/phường: Trần Phú, Lê Đại Hành, Bắc An Phụ, Nhị Chiểu. Tuyến đi xuống phía Nam qua địa phận xã Trần Phú, tuyến vượt qua sông Kinh Thầy tại địa phận ranh giới với phường Lê Đại Hành; tuyến đi chếch về phía Bắc vượt qua sông Kinh Thầy lần hai qua Phường Bắc An Phụ.

    - Đoạn tuyến qua tỉnh Quảng Ninh: Sau khi vượt qua sông Đá Vách tuyến đi qua phường Hàng Quế đến ga Yên Tử. Sau khi qua ga Yên Tử, tuyến đi song song theo hành lang đường ống xăng dầu B12 trên địa bàn phường Uông Bí, đến xã Đông Mai thì rẽ phải rồi đi phía sau Khu công nghiệp Đông Mai, tuyến đi phía bắc núi Na và núi Vũ Tướng.

    saved-content
    unsaved-content
    1