Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Ninh Sơn tại Khánh Hòa từ 01/7/2025
Mua bán Đất tại Huyện Ninh Sơn
Nội dung chính
Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Ninh Sơn tại Khánh Hòa từ 01/7/2025
Theo Nghị quyết 202/2025/QH15, sáp nhập tỉnh Ninh Thuận và tỉnh Khánh Hòa thành tỉnh mới có tên gọi là tỉnh Khánh Hòa từ 01/7/2025.
Sau khi sắp xếp, tỉnh Khánh Hòa có 65 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 48 xã, 16 phường và 01 đặc khu (theo Nghị quyết 1667/NQ-UBTVQH15 2025).
Từ 01/7/2025, địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Ninh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) là tại Thôn 3, xã Ninh Sơn, tỉnh Khánh Hòa.
Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Ninh Sơn tại Khánh Hòa từ 01/7/2025 (Hình từ Internet)
Trách nhiệm của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Ninh Sơn tại Khánh Hòa trong công tác giải quyết tranh chấp trong quản lý và sử dụng đất đai
Căn cứ khoản 1 Điều 33 Quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa Văn phòng Đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai với cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh, cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã; cơ quan tài chính, cơ quan thuế và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ban hành kèm theo Quyết định 40/2024/QĐ-UBND ngày 31/7/2024 của UBND tỉnh Khánh Hòa quy định trách nhiệm của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trong công tác giải quyết tranh chấp trong quản lý và sử dụng đất đai như sau:
- Cung cấp hồ sơ, tài liệu, thông tin liên quan đến quyền sử dụng đất, thủ tục cấp Giấy chứng nhận, và cử cán bộ, công chức, viên chức phối hợp tham gia giải quyết khi có yêu cầu.
- Giải trình và cung cấp hồ sơ, tài liệu về đo đạc bản đồ; các nội dung liên quan đến công tác đo đạc, lập thủ tục cấp Giấy chứng nhận.
- Thực hiện các nội dung liên quan đến đo đạc và các nội dung khác theo yêu cầu riêng của cơ quan Thanh tra.
Trách nhiệm của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Ninh Sơn tại Khánh Hòa trong công tác xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai
Căn cứ Điều 26 Quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa Văn phòng Đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai với cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh, cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã; cơ quan tài chính, cơ quan thuế và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ban hành kèm theo Quyết định 40/2024/QĐ-UBND ngày 31/7/2024 của UBND tỉnh Khánh Hòa quy định trách nhiệm của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trong công tác xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai như sau:
- Cập nhật, chỉnh lý, vận hành và khai thác cơ sở dữ liệu đất đai đối với các thửa đất của đối tượng sử dụng đất là hộ gia đình, cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết thủ tục đăng ký.
- Thực hiện cung cấp thông tin đất đai cho tổ chức, cá nhân theo quy định.
- Báo cáo tình hình cập nhật, chỉnh lý biến động cơ sở dữ liệu đất đai gửi Văn phòng đăng ký đất đai để kịp thời theo dõi, giải quyết khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Trách nhiệm của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Ninh Sơn tại Khánh Hòa trong công tác cấp sổ đỏ
Căn cứ Điều 10 Quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa Văn phòng Đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai với cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh, cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã; cơ quan tài chính, cơ quan thuế và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ban hành kèm theo Quyết định 40/2024/QĐ-UBND ngày 31/7/2024 của UBND tỉnh Khánh Hòa quy định trách nhiệm của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trong công tác thực hiện đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất như sau:
- Gửi văn bản lấy ý kiến, xác nhận đến các cơ quan, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp xã để lấy ý kiến xác nhận, cung cấp thông tin kịp thời làm căn cứ để xác định điều kiện cấp Giấy chứng nhận.
- Cung cấp thông tin địa chính đầy đủ, kịp thời cho cơ quan thuế đối với các trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ tài chính.
- Cập nhật, chỉnh lý hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai do Phòng Tài nguyên và Môi trường chuyển đến đảm bảo đúng, đầy đủ, kịp thời.
- Thực hiện thủ tục đăng ký biến động đối với trường hợp Nhà nước thu hồi đất theo quy định tại các điều 78, 79, 81 và 82 Luật Đất đai 2024 trong thời hạn không quá 15 ngày làm việc.