Địa chỉ BHXH tỉnh Đồng Nai từ 01/10/2025? Địa bàn quản lý BHXH tỉnh Đồng Nai từ 01/10/2025

Ngày 30 tháng 9 năm 2025, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai có Thông báo 614/TB-BHXH về địa chỉ BHXH tỉnh Đồng Nai từ 01/10/2025.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Đồng Nai

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Đồng Nai

Nội dung chính

    Địa chỉ BHXH tỉnh Đồng Nai từ 01/10/2025?

    Ngày 30 tháng 9 năm 2025, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai có Thông báo 614/TB-BHXH về việc quản lý và tổ chức thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn đơn vị hành chính cấp xã của Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai.

    Cụ thể, BHXH tỉnh Đồng Nai thông báo địa chỉ BHXH tỉnh Đồng Nai từ 01/10/2025 nằm tại:

    - Trụ sở chính: Số 219 đường Hà Huy Giáp, phường Trấn Biên, tỉnh Đồng Nai.

    - Cơ sở 2: Số 108A đường Hà Huy Giáp, phường Trấn Biên, tỉnh Đồng Nai (Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính).

    Địa bàn quản lý của BHXH tỉnh Đồng Nai từ 01/10/2025

    Theo Thông báo 614/TB-BHXH 2025 có nêu địa bàn quản lý của BHXH tỉnh Đồng Nai từ 01/10/2025 gồm:

    - Phường Biên Hòa;

    - Phường Trấn Biên;

    - Phường Tam Hiệp;

    - Phường Long Bình;

    - Phường Hố Nai;

    - Phường Long Hưng.

    Địa chỉ BHXH tỉnh Đồng Nai từ 01/10/2025? Địa bàn quản lý BHXH tỉnh Đồng Nai từ 01/10/2025

    Địa chỉ BHXH tỉnh Đồng Nai từ 01/10/2025? Địa bàn quản lý BHXH tỉnh Đồng Nai từ 01/10/2025 (Hình từ Internet)

    Cơ quan bảo hiểm xã hội có những quyền hạn gì hiện nay?

    Căn cứ theo Điều 17 Luật Bảo hiểm xã hội 2024 (được sửa đổi bởi điểm s khoản 1 Điều 62 Luật Thanh tra 2025) quy định về quyền hạn của cơ quan bảo hiểm xã hội như sau:

    (1) Yêu cầu người sử dụng lao động xuất trình sổ quản lý lao động, thang lương, bảng lương và thông tin, tài liệu khác liên quan đến việc đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

    (2) Được cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan cấp giấy chứng nhận hoạt động hoặc giấy phép hoạt động kết nối, chia sẻ thông tin hoặc cung cấp bản sao giấy phép hoạt động, giấy chứng nhận hoạt động hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh để rà soát, kiểm tra việc thực hiện đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với doanh nghiệp, tổ chức thành lập mới.

    (3) Được cơ quan thuế cung cấp thông tin về chi phí tiền lương để tính thuế của người sử dụng lao động và các thông tin khác có liên quan đến việc tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.

    (4) Từ chối chi trả chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế khi yêu cầu chi trả không đúng quy định của pháp luật; trường hợp từ chối chi trả phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

    (5) Kiểm tra việc thực hiện pháp luật về bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, việc thực hiện hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế; việc đóng, chi trả bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. 

    (6) Kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền xây dựng, sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và quản lý quỹ bảo hiểm xã hội, quỹ bảo hiểm thất nghiệp, quỹ bảo hiểm y tế.

    (7) Xử lý vi phạm pháp luật hoặc kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

    Chính sách của Nhà nước đối với bảo hiểm xã hội

    Căn cứ theo Điều 6 Luật Bảo hiểm xã hội 2024 thì chính sách của Nhà nước đối với bảo hiểm xã hội như sau:

    (1) Xây dựng hệ thống bảo hiểm xã hội đa tầng bao gồm trợ cấp hưu trí xã hội, bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm hưu trí bổ sung để hướng tới bao phủ toàn dân theo lộ trình phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

    (2) Bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội; có chính sách hỗ trợ về tín dụng cho người lao động có thời gian đóng bảo hiểm xã hội mà bị mất việc làm.

    (3) Ngân sách nhà nước bảo đảm các chế độ của trợ cấp hưu trí xã hội và một số chế độ khác theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2024.

    (4) Bảo hộ, bảo toàn và tăng trưởng quỹ bảo hiểm xã hội.

    (5) Hỗ trợ người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

    (6) Khuyến khích các địa phương tùy theo điều kiện kinh tế - xã hội, khả năng cân đối ngân sách, kết hợp huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ thêm tiền đóng bảo hiểm xã hội cho người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và hỗ trợ thêm cho người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội.

    (7) Hoàn thiện pháp luật và chính sách về bảo hiểm xã hội; phát triển hệ thống tổ chức thực hiện bảo hiểm xã hội chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch và hiệu quả; ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, giao dịch điện tử và yêu cầu quản lý về bảo hiểm xã hội.

    (8) Khuyến khích tham gia bảo hiểm hưu trí bổ sung.

    >> Xem thêm: Người lao động làm việc cùng lúc nhiều công ty thì đóng BHXH thế nào?

    saved-content
    unsaved-content
    1