BHXH huyện Giao Thủy đổi thành gì sau sáp nhập? Địa chỉ mới của BHXH huyện Giao Thủy từ 01/7/2025

Theo danh sách tên gọi và địa bàn quản lý của BHXH cơ sở ban hành kèm theo Công văn 1521/BHXH-TCCB năm 2025 thì BHXH huyện Giao Thủy đổi thành gì sau sáp nhập?

Mua bán nhà đất tại Ninh Bình

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Ninh Bình

Nội dung chính

    BHXH huyện Giao Thủy đổi thành gì sau sáp nhập?

    Ngày 09/7/2025, BHXH Việt Nam đã ban hành Công văn 1521/BHXH-TCCB về việc triển khai thực hiện Quyết định 2286/QĐ-BTC ngày 30/6/2025 của Bộ Tài chính.

    Theo đó, tại Phụ lục 2 Danh sách tên gọi và địa bàn quản lý của BHXH cơ sở áp dụng đến hết ngày 30/09/2025 ban hành kèm theo Công văn 1521/BHXH-TCCB năm 2025, có nêu rõ tên gọi mới BHXH huyện Giao Thủy thuộc BHXH tỉnh Ninh Bình sau sáp nhập tỉnh như sau:

    TTTên BHXH cấp huyện, liên huyện (Trước khi thay đổi tên gọi)Tên BHXH cơ sở (sau khi thay đổi)Địa chỉ trụ sở chính của BHXH cơ sởĐịa bàn quản lý theo ĐVHC cấp xã
    ...............
    6BHXH huyện Giao ThủyBHXH Cơ sở Giao ThủyXã Giao Thủy, tỉnh Ninh BìnhXã Giao Minh
    Xã Giao Hòa
    Xã Giao Thủy
    Xã Giao Phúc
    Xã Giao Hưng
    Xã Giao Bình
    Xã Giao Ninh
    .................

    Địa chỉ mới của BHXH huyện Giao Thủy từ 01/7/2025

    Căn cứ theo Phụ lục 2 Danh sách tên gọi và địa bàn quản lý của BHXH cơ sở áp dụng đến hết ngày 30/09/2025 ban hành kèm theo Công văn 1521/BHXH-TCCB năm 2025 thì địa chỉ mới của BHXH huyện Giao Thủy (nay là BHXH Cơ sở Giao Thủy) nằm ở xã Giao Thủy, tỉnh Ninh Bình.

    Địa bàn quản lý của BHXH huyện Giao Thủy (nay là BHXH Cơ sở Giao Thủy) bao gồm 07 xã là:

    - Xã Giao Minh.

    - Xã Giao Hòa.

    - Xã Giao Thủy.

    - Xã Giao Phúc.

    - Xã Giao Hưng.

    - Xã Giao Bình.

    - Xã Giao Ninh.

    BHXH huyện Giao Thủy đổi thành gì sau sáp nhập? Địa chỉ mới của BHXH huyện Giao Thủy từ 01/7/2025

    BHXH huyện Giao Thủy đổi thành gì sau sáp nhập? Địa chỉ mới của BHXH huyện Giao Thủy từ 01/7/2025 (Hình từ Internet)

    Cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm gì theo quy định hiện nay?

    Căn cứ Điều 18 Luật Bảo hiểm xã hội 2024 thì cơ quan bảo hiểm xã hội có  trách nhiệm sau:

    1. Tuyên truyền, phổ biến, giải đáp, tư vấn chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; xây dựng chiến lược phát triển ngành bảo hiểm xã hội, chiến lược đầu tư dài hạn trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; xây dựng phương án đầu tư hằng năm trình Hội đồng quản lý bảo hiểm xã hội quyết định; tổ chức đánh giá và công bố mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

    2. Ban hành mẫu sổ bảo hiểm xã hội, mẫu hồ sơ bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp sau khi có ý kiến thống nhất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

    3. Tổ chức thực hiện thu, chi bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.

    4. Tiếp nhận hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động.

    5. Tiếp nhận hồ sơ đề nghị hưởng và giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội; tổ chức trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ, thuận tiện và đúng thời hạn.

    6. Xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho từng người lao động; cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng chế độ, thủ tục thực hiện bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện khi người lao động, người sử dụng lao động hoặc tổ chức công đoàn yêu cầu.

    7. Ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện cải cách thủ tục hành chính bảo đảm công khai, minh bạch, đơn giản, thuận tiện cho người tham gia và người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội; lưu trữ hồ sơ của người tham gia và người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật.

    8. Quản lý, sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội, quỹ bảo hiểm thất nghiệp, quỹ bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.

    9. Thực hiện các biện pháp bảo toàn và tăng trưởng quỹ bảo hiểm xã hội, quỹ bảo hiểm thất nghiệp, quỹ bảo hiểm y tế theo quyết định của Hội đồng quản lý bảo hiểm xã hội.

    10. Thực hiện công tác thống kê, kế toán tài chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

    11. Tập huấn và hướng dẫn nghiệp vụ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

    12. Thực hiện chế độ báo cáo như sau:

    - Định kỳ 03 tháng, báo cáo Hội đồng quản lý bảo hiểm xã hội tình hình thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế;

    - Định kỳ 06 tháng, báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về tình hình thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp; báo cáo Bộ Y tế về tình hình thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm y tế;

    - Định kỳ 06 tháng, cơ quan bảo hiểm xã hội tại địa phương báo cáo Ủy ban nhân dân cùng cấp về tình hình thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trong phạm vi địa phương quản lý;

    - Hằng năm, báo cáo Bộ Tài chính về tình hình quản lý và sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội, quỹ bảo hiểm thất nghiệp, quỹ bảo hiểm y tế.

    13. Định kỳ 05 năm, đánh giá và dự báo khả năng cân đối của quỹ hưu trí và tử tuất.

    14. Cung cấp tài liệu, thông tin liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    15. Giải quyết khiếu nại, tố cáo về việc thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2024 và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    16. Thực hiện hợp tác quốc tế về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

    17. Xác định và theo dõi người lao động, người sử dụng lao động thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định tại Điều 30 Luật Bảo hiểm xã hội 2024.

    18. Chủ trì xây dựng, quản lý, cập nhật, duy trì cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và khai thác, sử dụng, chia sẻ dữ liệu trong cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm theo quy định của pháp luật.

    saved-content
    unsaved-content
    1