03 thủ tục hành chính mới lĩnh vực nhà ở tại Lạng Sơn từ 21/7/2025

UBND tỉnh Lạng Sơn đã có Quyết định 1663/QĐ-UBND ngày 21/7/2025 công bố 03 thủ tục hành chính mới lĩnh vực nhà ở tại Lạng Sơn từ 21/7/2025.

Nội dung chính

    Công bố Danh mục thủ tục hành chính mới lĩnh vực nhà ở tại Lạng Sơn từ 21/7/2025

    Ngày 21/7/2025, UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành Quyết định 1663/QĐ-UBND 2025 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông trong lĩnh vực Nhà ở thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Xây dựng tỉnh Lạng Sơn.

    Theo đó, công bố kèm theo Quyết định 1663/QĐ-UBND 2025 là Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông trong lĩnh vực Nhà ở thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Xây dựng tỉnh Lạng Sơn.

    Quyết định 1663/QĐ-UBND 2025 có hiệu lực từ ngày 21/7/2025.

    Chi tiết 03 thủ tục hành chính mới lĩnh vực nhà ở tại Lạng Sơn từ 21/7/2025

    Tại Phụ lục I kèm theo Quyết định 1663/QĐ-UBND 2025 có nêu 03 thủ tục hành chính mới lĩnh vực nhà ở tại Lạng Sơn từ 21/7/2025 bao gồm:

    - Thủ tục giao chủ đầu tư không thông qua đấu thầu đối với trường hợp dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận đầu tư hoặc có văn bản pháp lý tương đương.

    - Thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời giao chủ đầu tư đối với trường hợp dự án đàu tư xây dựng nhà ở xã hội chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận đầu tư hoặc chưa có văn bản pháp lý tương đương.

    - Thủ tục điều chỉnh quyết định giao chủ đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời giao chủ đầu tư đối với dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

    >> Xem đẩy đủ: Chi tiết 03 thủ tục hành chính mới lĩnh vực nhà ở tại Lạng Sơn từ 21/7/2025

    03 thủ tục hành chính mới lĩnh vực nhà ở tại Lạng Sơn từ 21/7/2025

    03 thủ tục hành chính mới lĩnh vực nhà ở tại Lạng Sơn từ 21/7/2025 (Hình từ Internet)

    Quy định về mục đích và yêu cầu công bố thủ tục hành chính

    Tại Điều 4 Thông tư 02/2017/TT-VPCP quy định về mục đích và yêu cầu công bố thủ tục hành chính như sau:

    (1) Công bố thủ tục hành chính, thủ tục giải quyết công việc (sau đây gọi chung là thủ tục hành chính) để đảm bảo thực hiện đầy đủ, chính xác, đồng bộ, thống nhất, minh bạch và kịp thời các quy định thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhân dân kiểm tra, giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính.

    (2) Yêu cầu công bố thủ tục hành chính

    - Thủ tục hành chính phải được công bố dưới hình thức quyết định của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và của người đứng đầu cơ quan, đơn vị được cơ quan nhà nước cấp trên giao nhiệm vụ hoặc ủy quyền ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện thủ tục giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức.

    - Thủ tục hành chính được công bố phải đúng thẩm quyền, theo quy trình chặt chẽ đảm bảo độ tin cậy, chính xác, đầy đủ, kịp thời và đúng thời hạn quy định.

    - Quyết định công bố của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải đảm bảo đầy đủ, chính xác nội dung quy định về thủ tục hành chính tại các văn bản quy phạm pháp luật và ban hành đúng thời hạn quy định.

    - Quyết định công bố của Tổng Giám đốc cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội (sau đây viết tắt là Tổng Giám đốc Cơ quan) phải bảo đảm đầy đủ, chính xác nội dung quy định về thủ tục tại các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hướng dẫn thực hiện thủ tục giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức; có giá trị thực hiện đối với hệ thống các cơ quan trực thuộc trên phạm vi cả nước và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

    saved-content
    unsaved-content
    13